Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2422
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Mitsubishi Heavy sắp hoàn tất xây nhà máy thép không phát thải khí CO2 (30/12/2020)

Mitsubishi Heavy đang xây dựng nhà máy thử nghiệm tại khu phức hợp của nhà sản xuất thép Voestalpine của Áo, thông qua một đơn vị của Anh.

Khu phức hợp của nhà sản xuất thép Voestalpine.

Khu phức hợp của nhà sản xuất thép Voestalpine.

Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (Nhật Bản) sẽ sớm hoàn tất việc xây dựng nhà máy thép lớn nhất thế giới tại Áo mà có khả năng giảm phát thải khí CO2 xuống mức 0.

Mitsubishi Heavy đang xây dựng nhà máy thử nghiệm tại khu phức hợp của nhà sản xuất thép Voestalpine của Áo, thông qua một đơn vị của Anh. Hoạt động thử nghiệm của nhà máy này dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2021.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, ngành công nghiệp thép toàn cầu phát thải khoảng 2 tỷ tấn CO2 trong năm 2018, nhiều gấp hai lần so với mức của năm 2000. Tỷ trọng phát thải khí CO2 của ngành thép trong toàn bộ các ngành đã tăng 5 điểm phần trăm lên 25%.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu giảm giá thành sản xuất nhiên liệu hydro xuống còn 30 yen cho mỗi Nm3 vào năm 2030, nhờ thông qua sản xuất hàng loạt.

SMS của Đức, nhà cung cấp thiết bị sản xuất thép hàng đầu thế giới, cùng với tập đoàn Danieli của Italy đang theo đuổi quy trình sản xuất thép sử dụng nhiên liệu hydro.

Trong số các nhà sản xuất thép, tập đoàn ArcelorMittal có trụ sở tại Luxembourg có kế hoạch xây dựng một nhà máy thép hoạt động bằng nhiên liệu hydro thí điểm kiểu Đức vào năm 2021.

Mitsubishi Heavy, nhà cung cấp thiết bị luyện thép lớn thứ ba thế giới, cũng đang đảm bảo chuỗi cung ứng nhiên liệu hydro.

Hồi tháng 10/2020, tập đoàn này đã mua cổ phần của một công ty Na Uy chuyên sản xuất thiết bị sản xuất hydro.

Bên cạnh đó, Mitsubishi Heavy đã quyết định mua lại cổ phần của các nhà sản xuất nhiên liệu hydro ở những nước như Australia. Tập đoàn này sẽ giám sát việc cung cấp hydro, cùng với thiết bị xây dựng và kỹ thuật.

Hồi tháng 7/2020, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố sáng kiến đầu tư 470 tỷ euro (572 tỷ USD) vào nhiên liệu hydro vào năm 2050. Các nhà máy thép hoạt động bằng nhiên liệu hydro dự kiến sẽ nhận được hỗ trợ.

Châu Âu là nơi có ngày càng nhiều các doanh nghiệp kinh doanh nhiên liệu hydro. Mitsubishi Heavy có thể nắm bắt nhu cầu nhiên liệu hydro của ngành thép để bù đắp triển vọng tăng trưởng yến hơn về nhu cầu đối với các thiết bị cung cấp cho nhà máy nhiệt điện./.

Nguồn: Minh Hằng/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 29/12/2020

https://www.vietnamplus.vn/mitsubishi-heavy-sap-hoan-tat-xay-nha-may-thep-khong-phat-thai-khi-co2/686734.vnp