Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2992
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Mô cấy mắt sinh học đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra thị trường Hoa Kỳ vào tháng 12 (26/12/2013)

Mô cấy mắt sinh học đầu tiên trên thế giới bắt đầu được tung ra thị trường Hoa Kỳ vào tháng 12 tới. Argus II do Công ty Hoa Kỳ tạo ra là mô cấy võng mạc giúp phục hồi thị lực cho các bệnh nhân bị mù do bệnh thoái hóa võng mạc. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã chính thức thông qua thiết bị này vào đầu năm nay, sau những thử nghiệm thành công lần đầu tiên cho phép một số bệnh nhân đọc báo hoặc nhìn thấy màu sắc.

Argus II trông rất giống mô cấy ốc tai cho người khiếm thính, bỏ qua các tín hiệu trực tiếp và gián tiếp của mắt, ghi lại thông tin thị giác từ camera gắn thấu kính  và cung cấp trực tiếp cho não bệnh nhân. Nó được chứng minh hiệu quả cho người mù do bệnh viêm võng mạc sắc tố, bệnh di truyền gây ảnh hưởng đến 1 người trong số 4.000 người Mỹ.

Mặc dù mô cấy mắt sinh học có hiệu quả với các bệnh khác ảnh hưởng đến mắt gồm có bệnh thoái hóa điểm vàng, nhưng lại không hữu ích cho các bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Chuyên gia phát triển mô cấy mắt sinh học đang nghiên cứu một phiên bản mô cấy khác dành cho các bệnh nhân, có khả năng kích thích não trực tiếp.

Mô cấy mắt sinh học không phục hồi được hoàn toàn thị lực cho người bị mắc bệnh viêm sắc tố võng mạc, việc giúp người bệnh dễ dàng xác định các đối tượng được chụp lại là hạn chế về khả năng của nó. Trong tương lai, SecondSight hy vọng sẽ tạo ra các công nghệ cho phép bệnh nhân dễ dàng nhận diện khuôn mặt và sẽ phục hồi thị lực ở mức 20/20.

Nguồn: www.vista.vn (Theo The World’s)