Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 206
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Moderna khẳng định việc tiêm nhắc lại có hiệu quả ngăn chặn biến thể (10/05/2021)

Kết quả nghiên cứu của Moderna trên 40 tình nguyện viên cho thấy mũi tiêm nhắc lại bằng phiên bản vaccine đặc biệt có hiệu quả hơn vaccine gốc, giúp tạo gấp đôi lượng kháng thể trung hòa.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Moderna.

Ngày 5/5, hãng dược Moderna của Mỹ cho biết dữ liệu ban đầu từ một cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô nhỏ cho thấy việc tiêm nhắc lại vaccine của hãng giúp cải thiện khả năng miễn dịch trước các biến thể quan trọng của virus SARS-CoV-2.

Giám đốc điều hành (CEO) của Moderna, ông Stephane Bancel cho biết: "Chúng tôi rất mừng vì các dữ liệu mới đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng chiến lược tiêm nhắc lại vaccine có thể bảo vệ con người trước các biến thể mới phát hiện của virus."

Trong nghiên cứu trên, 40 tình nguyện viên đã được xét nghiệm mức độ kháng thể trung hòa trong 6-8 tháng sau khi tiêm hai mũi vaccine.

Một mũi tiêm nhắc lại lần thứ ba bằng phiên bản vaccine gốc ban đầu hoặc một phiên bản vaccine đặc biệt đã giúp cải thiện mức kháng thể trung hòa chống lại 2 biến thể chính của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Brazil và Nam Phi.

Kết quả cho thấy mũi tiêm nhắc lại bằng phiên bản vaccine đặc biệt có hiệu quả hơn vaccine gốc, giúp tạo gấp đôi lượng kháng thể trung hòa.

Kháng thể trung hòa là kháng thể bảo vệ tế bào khỏi mầm bệnh lây nhiễm bằng cách vô hiệu hóa bất kỳ tác động sinh học nào của nó. Vì vậy, các kháng thể trung hòa chính là tuyến phòng thủ quan trọng đầu tiên để ngăn lây nhiễm.

Moderna cũng đã thử nghiệm một phiên bản vaccine thứ ba để tiêm nhắc lại, kết hợp hai phiên bản trên, và sẽ sớm thông báo kết quả./.

Nguồn: Bích Liên/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 06/5/2021

https://www.vietnamplus.vn/moderna-khang-dinh-viec-tiem-nhac-lai-co-hieu-qua-ngan-chan-bien-the/710803.vnp