Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7530
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Mỹ-Cuba lần đầu tiên lập liên doanh nghiên cứu thuốc chống ung thư (04/10/2018)

Công ty sinh học liên doanh đầu tiên của Cuba và Mỹ với tên gọi Innovative Immunotherapy Alliance S.A. đã chính thức ra đời và đặt trụ sở tại Cuba. 

 

 

Theo Tân Hoa Xã, trong thông báo ngày 26/9, Biocubafarma - tổng công ty dược phẩm và công nghệ sinh học của Cuba - cho biết Innovative Immunotherapy Alliance S.A. là kết quả hợp tác giữa các chi nhánh thương mại của hai trung tâm nghiên cứu là Trung tâm Nghiên cứu miễn dịch phân tử Cuba (Cuban Molecular Immunology Center) ở thủ đô La Habana và Trung tâm Nghiên cứu ung thư toàn diện Roswell Park (Roswell Park Comprehensive Cancer Center) ở Buffalo, New York, Mỹ. Innovative Immunotherapy Alliance S.A. có nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển các loại dược phẩm mới điều trị các loại bệnh ung thư. 

 

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch sản xuất một số loại sản phẩm ngăn ngừa nguy cơ và điều trị bệnh ung thư, do các chuyên gia Cuba nghiên cứu và phát triển. 

 

Ngoài mục đích cho ra đời những loại dược phẩm phòng ngừa và điều trị hiệu quả các loại bệnh ung thư, việc hợp tác giữa hai trung tâm y khoa của Cuba và Mỹ còn nhằm chứng minh với giới chức Mỹ rằng các loại dược phẩm do Cuba phát triển đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tính an toàn theo quy định của Mỹ và có hiệu quả trong điều trị bệnh.

 

Các loại thuốc điều trị ung thư của Cuba sẽ được bán rộng rãi tại Mỹ sau khi được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm nước này cấp phép. 

 

Innovative Immunotherapy Alliance S.A đặt trụ sở tại đặc khu kinh tế Mariel, nằm cách thủ đô La Habana 50km về phía Tây. 

 

Nơi đây tập trung hầu hết trụ sở các công ty, doanh nghiệp nước ngoài lớn làm ăn tại Cuba, hoạt động theo quy định thương mại và thuế quan riêng biệt. 

 

Quan hệ giữa Mỹ và Cuba rơi vào bế tắc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định thay đổi các chính sách cải thiện quan hệ với La Habana của chính phủ tiền nhiệm. 

 

Tại kỳ họp thường niên cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 đang diễn ra tại New York, Mỹ, một số lãnh đạo các nước Mỹ Latinh đã công khai bác bỏ lệnh cấm vận mà Mỹ đang áp dụng chống Cuba./.

 

Nguồn: Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật: 27/9/2018

https://www.vietnamplus.vn/mycuba-lan-dau-tien-lap-lien-doanh-nghien-cuu-thuoc-chong-ung-thu/526804.vnp