Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 20490
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 200 năm ngày phát minh ra xe đạp- phương tiện cho "công bằng xã hội và tính bền vững" (27/06/2017)

Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 200 năm ngày phát minh ra xe đạp - chiếc Laufmaschine - được sáng chế bởi Karl Von Drais.

Peter Cox, giảng viên cao cấp về xã hội học của Đại học Chester và biên tập viên cuốn Văn hóa đi xe đạp: các nghiên cứu về sự đa dạng và thực tiễn (Cycling Cultures: studies in diversity and practice), đã tham gia một buổi diễn thuyết trước công chúng tại Mannheim, Đức - quê hương của Laufmaschine. Ông nhận định xe đạp là một phương tiện cho "công bằng xã hội và tính bền vững". Đại học Chester, Anh, đang muốn gửi thông điệp về tầm quan trọng của xe đạp.

Cox cũng đã trình bày tại Hội thảo chuyên đề của Mạng lưới các nhà khoa học quốc tế ủng hộ đi xe đạp tại Nijmegen, Hà Lan và đã phát biểu tại Hội nghị Velo-City quốc tế Nijmegen. Peter Cox cũng đang làm việc cùng với các nhà tổ chức cuộc triển lãm tại Bảo tàng Deutsches, Munich, có tên "Đạo luật cân bằng: Hành trình 200 năm của xe 2 bánh".

Peter Cox cũng có bài viết cho catalo triển lãm có tựa đề "Xe đạp, phản đối và thay đổi: người đi xe đạp là các nhà thiết kế máy móc". Ông sẽ tham dự lễ khai mạc vào tháng 7 và cũng sẽ có một bài diễn thuyết công khai như một phần của chuỗi hoạt động này. Vào tháng 9, ông sẽ tham dự Hội nghị Xe đạp Quốc tế ở Mannheim.

 

Nguồn: Vista.gov.vn