Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3033
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nền tảng đổi mới AI của Trung Quốc thu hút các nhà phát triển toàn cầu (30/10/2020)

Một nền tảng đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc đã thu hút hơn 1,57 triệu nhà phát triển trong và ngoài nước.

Nền tảng này đã được Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc phê duyệt năm 2017, là một trong những nền tảng mở quốc gia đầu tiên cho đổi mới sáng tạo AI thế hệ mới. Nó được hỗ trợ bởi hãng iFlytek hàng đầu về công nghệ nhận dạng giọng nói Trung Quốc, trụ sở của hãng tại Hợp Phì, thủ phủ của tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc.

Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng các ứng dụng liên quan đến AI sau khi nước này ban hành Kế hoạch phát triển AI thế hệ mới vào năm 2017, nhằm trở thành trung tâm chính về đổi mới sáng tạo AI trên thế giới vào năm 2030.

Các sản phẩm tiên tiến dựa trên công nghệ AI đã được trưng bày tại lễ hội các nhà phát triển toàn cầu iFlytek, tổ chức ở Hợp Phì. Các sản phẩm thuộc các lĩnh vực như sản xuất, giáo dục, chăm sóc y tế và quản lý thành phố thông minh.

Liu Qingfeng, Chủ tịch iFlytek, cho biết: “Các công ty Trung Quốc đang rất tích cực trong việc phát triển công nghệ và ứng dụng AI, và chúng tôi thấy khả năng và triển vọng của công nghệ AI đáp ứng nhu cầu của xã hội”.

Số lượng nhà phát triển trên nền tảng mở của iFlytek đã tăng 500.000 vào năm ngoái. Liu cho biết, các nhà phát triển trên nền tảng này cho đến nay đã tạo ra hơn 900.000 ứng dụng. "Nền tảng sẽ tiếp tục được mở rộng và iFlytek sẽ cung cấp nhiều tài nguyên hơn cho các nhà phát triển toàn cầu", Liu nói.

Shi Jun, một nhà phát triển và là nghiên cứu sinh tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết: “Tôi có thể giao tiếp với các nhóm ngang hàng trên nền tảng và hiểu sâu hơn từ các sàn giao dịch”.

Nguồn: P.A.T/vista.gov.vn

Ngày cập nhật: 27/10/2020

https://vista.gov.vn/news/cac-linh-vuc-khoa-hoc-va-cong-nghe/cac-nha-phat-trien-toan-cau-bi-thu-hut-boi-nen-tang-doi-moi-ai-cua-trung-quoc-3083.html