Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8080
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nga sắp phóng tàu không người lái lên sao Hỏa (22/03/2018)

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tàu vũ trụ không người lái đầu tiên của nước này sẽ được phóng lên sao Hỏa năm 2019.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đang tiến hành một loạt các sứ mệnh khám phá sao Hỏa đầy tham vọng, khởi đầu bằng vụ phóng tàu vũ trụ không người lái lên hành tinh đỏ vào năm sau, Reuter hôm qua đưa tin.


Sao Hỏa đang là mục tiêu chinh phục của nhiều cường quốc vũ trụ. (Ảnh: Space).

"Chúng tôi đang lên kế hoạch phóng tàu vũ trụ không người lái và xa hơn là có người lái vào không gian, như một phần của chương trình khám phá Mặt Trăng và thăm dò sao Hỏa. Nhiệm vụ gần nhất sẽ được tiến hành sớm, Nga sẽ triển khai một sứ mệnh không người lái tới sao Hỏa vào năm 2019", Tổng thống Putin tiết lộ trong một bài phỏng vấn.

Bên cạnh sứ mệnh thăm dò sao Hỏa, Tổng thống Putin cũng tiết lộ thêm về chương trình khám phá Mặt Trăng của Nga trong tương lai. Ông cho biết các chuyên gia của Nga sẽ cố gắng hạ cánh xuống gần vùng cực Nam của Mặt Trăng để nghiên cứu khả năng tồn tại nước vào năm 2019. Chương trình còn bao gồm các kế hoạch trong tương lai xa hơn như nhiệm vụ lấy mẫu đất trên Mặt Trăng và mang về Trái Đất vào năm 2025 và xây dựng một cơ sở nghiên cứu trên Mặt Trăng vào những năm 2040 hoặc 2050.

Cuộc chạy đua khám phá sao Hỏa đang ngày càng trở nên quyết liệt với sự tham gia của nhiều cường quốc vũ trụ. Elon Musk, ông chủ của công ty hàng không vũ trụ Mỹ SpaceX, hồi đầu tuần cũng tuyên bố sẽ phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa vào năm 2019.

Nguồn: Khoahoc.tv

Cập nhật: 16/03/2018