Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5357
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nga thử nghiệm loại vắcxin phòng COVID-19 thứ hai trong tuần này (11/09/2020)

Nga sẽ cung cấp vắcxin ngừa COVID-19 cho các tình nguyện viên trong tuần này và sẽ hoàn tất thử nghiệm giai đoạn đầu của một vắcxin tiềm năng ngừa COVID-19 thứ hai vào ngày 30/9.

Kỹ thuật viên thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 tại phòng thí nghiệm.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 7/9 cho hay nước này sẽ cung cấp vắcxin ngừa COVID-19 cho các tình nguyện viên trong tuần này - một phần trong công tác thử nghiệm sau khi đăng ký vắcxin.

Cùng ngày, Nga thông báo sẽ hoàn tất thử nghiệm giai đoạn đầu của một vắcxin tiềm năng ngừa COVID-19 thứ hai vào ngày 30/9.

Hãng tin RIA của nước này dẫn nguồn tin từ Ủy ban An toàn y tế của Nga cho biết loại vắcxin thứ hai phòng COVID-19 này do Viện Vector của Nga sản xuất.

Tháng trước, Nga tuyên bố phát triển thành công vắcxin phòng COVID-19 có tên là Sputnik V. Các nhà khoa học Nga vừa qua đã công bố báo cáo kết quả hai cuộc thử nghiệm ở quy mô nhỏ với 76 người trong độ tuổi từ 18 đến 60 và có sức khỏe bình thường. Theo đó, những bệnh nhân tham gia giai đoạn đầu thử nghiệm vắcxin Sputnik V đã phát triển kháng thể mà không gặp bất cứ phản ứng nghiêm trọng nào.

Cùng ngày, công ty BioNTech của Đức tuyên bố đang mở rộng phạm vi nghiên cứu toàn cầu của vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bao gồm việc tiến hành thử nghiệm ngay tại Đức.

Viện Paul Ehrlich, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các loại vắcxin tại Đức, đã cho phép tiến hành giai đoạn hai thử nghiệm lâm sàng vắcxin BNT162b2 mà BioNTech và Pfizer đang hợp tác bào chế.

Công tác thử nghiệm trên toàn cầu đã được triển khai từ tháng Bảy, với kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của 120 khu vực và 30.000 người. Ước tính hơn 25.000 người đã tham gia chương trình.

BioNTech hy vọng có thể xin phép phê duyệt vắcxin BNT162b2 sớm nhất là vào tháng 10 tới.

Cùng ngày, công ty dược phẩm Fosun Pharmaceutical ở Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Sinopharm nhằm cung cấp vắcxin ngừa COVID-19 do doanh nghiệp BioNTech sản xuất.

Tháng trước, BioNTech đã thông báo về thỏa thuận tiềm năng với Fosun Pharma về việc cung cấp 10 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 cho Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và Macau.

Thông cáo báo chí của Fosun Pharma nêu rõ cùng với Sinopharm, hai doanh nghiệp Trung Quốc này sẽ phối hợp thiết lập một hệ thống chuỗi nguồn cung lạnh nhằm bảo quản và phân phối vắcxin.

Trong khi đó, một đơn vị của Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc, công ty mẹ của tập đoàn Sinopharm Group, cũng đang thử nghiệm hai loại vắcxin trên người và cũng là giai đoạn thử nghiệm cuối cùng./.

Nguồn: Đặng Ánh/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 07/9/2020

https://www.vietnamplus.vn/nga-thu-nghiem-loai-vacxin-phong-covid19-thu-hai-trong-tuan-nay/661722.vnp