Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4437
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020: “Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh” (27/03/2020)

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là sự kiện thường niên được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (Wipo) tổ chức vào ngày 26/4 hằng năm. Năm nay, chủ đề của ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là: "Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh" với mục tiêu hướng tới đưa đổi mới sáng tạo trở thành trung tâm của những nỗ lực tạo ra một tương lai xanh, chú trọng bảo vệ môi trường - một yêu cầu cấp bách hiện nay.

 

Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh - chủ đề chính của năm 2020

"Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh" cũng nhằm mục đích tôn vinh nhiều nhà sáng chế và sáng tạo truyền cảm hứng trên khắp thế giới. Họ là những người đang làm các công việc nhằm tạo ra những sự thay thế “xanh” hơn cho các công nghệ dựa trên nhiên liệu hóa thạch, các hệ thống kiểm soát các nguồn tài nguyên thiên nhiên, thực phẩm hiệu quả - bền vững hơn và cả những người đang sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ để hỗ trợ công việc của họ cũng như tiếp thu và sử dụng trong cộng đồng.

Trong năm nay, WIPO cũng ưu tiên xem xét cách thức mà hệ thống bảo hộ bằng độc quyền sáng chế thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển và phổ biến các công nghệ thân thiện với môi trường, giải quyết khủng hoảng khí hậu và xây dựng một tương lai xanh; khuyến khích việc sử dụng tối ưu các nguồn lực vào việc tạo ra cho người tiêu dùng các sản phẩm hữu ích, hấp dẫn và thân thiện với môi trường. Xem xét cách thức mà các nhãn hiệu và các chỉ dẫn khác hỗ trợ vào việc hình thành và phát triển của các doanh nghiệp dựa trên các nguyên tắc bền vững về môi trường…

WIPO cũng cam kết năm 2020 sẽ là năm định hướng cho các sáng tạo xanh thân thiện với môi  trường để định hình cho một tương lai xanh của chúng ta mai sau.

Nguyễn Hoa Phong