Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7540
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 2021: Tiêu chuẩn phục vụ cho các Mục tiêu phát triển bền vững - Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn (05/10/2021)

Ngày 14 tháng 10 hằng năm đã được 3 tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới là Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC), Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới nhằm vinh danh những đóng góp và hợp tác của hàng ngàn chuyên gia, tổ chức trên toàn thế giới trong hoạt động xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn. Mỗi năm, 3 tổ chức cùng thống nhất đưa ra một thông điệp chung cho ngày 14 tháng 10.

Thông điệp Ngày Tiêu chuẩn Thế giớinăm 2021 là: Tiêu chuẩn phục vụ cho các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG)-Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn (Standards for SDGs - Our shared vision for a better world)” nhằm nhấn mạnh vai trò của tiêu chuẩn trong việc đóng góp công cụ để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Đó là những mục tiêu toàn cầu, là mục tiêu phổ quát được thiết kế nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030 ở mỗi quốc gia thành viên Liên hiệp quốc.

Trong bối cảnh thế giới đang phải hứng chịu những thiệt hại từ tác động của biến đổi khí hậu và vấn nạn ô nhiễm môi trường, đối mặt với cuộc chiến căng thẳng chống lại đại dịch toàn cầu, vấn đề giải quyết các mục tiêu phát triển bền vững cho một thế giới tốt đẹp hơn đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Vũ Đắc Việt