Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10515
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Nghiên cứu phát triển thuốc mới từ thảo dược và dược liệu biển (12/12/2018)

Đây là tên Hội thảo quốc tế do trường Đại học Y dược Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ các nước thuộc Phong trào không liên kết và các nước đang phát triển tổ chức từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 12 năm 2018 tại Hải Phòng.

 

Dự Hội thảo có GS. Arun P.Kulshreshtha - Tổng Giám đốc Trung tâm Khoa học và công nghệ các nước thuộc Phong trào không liên kết và các nước đang phát triển; PGS. TS. Phạm Vũ Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Y học cổ truyền; DSCKII. Nguyễn  Tiến Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; Viện sĩ, GS.TS.  Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy trường Đại học Y dược Hải Phòng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y dược Hải Phòng; đại biểu đại diện 20 trường đại học và tổ chức y tế quốc tế đến từ 17 quốc gia: Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ… và các chuyên gia, các nhà nghiên cứu hàng đầu về dược liệu biển của 50 trường, Viện nghiên cứu trong nước.

 

Các chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, các diễn giả trình bày 25 tham luận tập trung làm rõ 2 nội dung: Công bố những công trình nghiên cứu về đa dạng sinh học, khám phá hợp chất mới và những tiến bộ trong kỹ thuật phân tích dược liệu biển; 15 dược tính, phương pháp nghiên cứu mới về thảo dược… Các đại biểu khẳng định, các thảo dược tự nhiên và dược liệu biển ngày nay đang phát huy vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương thuốc mới. Bên cạnh việc công bố các kết quả mới về phát triển, nghiên cứu sử dụng thảo dược và dược liệu biển, nhiều tham luận còn đề xuất chiến lược sử dụng nguồn tài nguyên này một cách hợp lý, hiệu quả bền vững và lâu dài…

 

Hội thảo là diễn đàn nhằm trao đổi, đánh giá tiềm năng của thảo dược và dược liệu biển trong nghiên cứu phát triển thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Từ đó đề xuất các giải pháp cho các tổ chức, chính phủ các nước thuộc Phong trào không liên kết và các nước đang phát triển nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, đặc biệt là từ dược liệu biển.

 

Nguyễn Hoa Phong