Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3935
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Nghiên cứu pin sạc mới làm từ ion flo (16/01/2012)

Pin ion flo được TS Maximilian Fichtner và TS Munnangi Anji Reddy giới thiệu lần đầu trên tạp chí Material Chemistry.

 Pin ion lithi đã được ứng dụng rộng rãi nhưng sức chứa của loại pin này thì bị giới hạn. Trong tương lai, các ứng dụng di động cụ thể sẽ cần các hệ thống pin có mật độ năng lượng mở rộng. Các pin này sẽ có thể dự trữ nhiều năng lượng ở trọng lượng pin nhẹ hơn. Vì vậy, các nhà nghiên cứu thuộc KIT đang tiến hành nghiên cứu các hệ thống pin thay thế. Một loại pin thứ cấp hoàn toàn mới làm từ muối của kim loại flo đã được TS Maximilian Fichtner, Trưởng nhóm hệ thống dự trữ năng lượng và TS Munnangi Anji Reddy thuộc Viện Công nghệ Nano KIT (INT) nghiên cứu.

 Muối của kim loại flo có thể được sử dụng như là vật liệu chuyển hóa trong pin lithi. Muối này cũng cho phép các pin không chứa lithi, với cấu tạo một chất điện phân chứa flo, một cực âm làm từ kim loại và một cực dương là muối của kim loại flo, có thể đạt tới sức chứa lớn hơn và tăng cường tính năng an toàn của pin. Thay vì ion dương lithi, ion âm flo làm nhiệm vụ truyền điện tích. Tại hai cực, muối của kim loại flo được tạo thành hoặc bị khử. Vì mỗi nguyên tử kim loại có thể trao đổi một vài điện tử nên mật độ năng lượng đạt được cực kỳ cao - lên tới cao gấp 10 lần mật độ năng lượng của pin lithi.

 Các nhà nghiên cứu thuộc KIT đang tiến hành phát triển sâu hơn về cách sắp xếp vật liệu và cấu trúc của pin nhằm cải thiệt khả năng ban đầu và trạng thái tuần hoàn của pin ion-flo. Một thách thức khác nằm ở việc phát triển sâu hơn về chất điện phân: Chất điện phân lỏng chỉ thích hợp với các ứng dụng ở nhiệt độ cao. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là tìm ra một chất điện phân lỏng thích hợp sử dụng ở nhiệt độ phòng.

 Theo:  ScienceDaily  21/10/2011