Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 49011
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Nghiên cứu sử dụng vi khuẩn để sản xuất xenlulô nano (17/04/2013)

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Texas, Mỹ đang trong quá trình chế tạo một chất dùng để sản xuất mọi thứ từ áo giáp và màn hình điện thoại thông minh.

Xenlulô nano từ nguyên liệu thực vật, không chỉ được sản xuất nhanh chóng và giá rẻ, mà việc sản xuất chỉ cần nước, ánh nắng mặt trời và thời gian.

 Các nhà khoa học tuyên bố họ sắp sản xuất được xenlulô nano từ vi khuẩn Acetobacter xylinum dùng sản xuất dấm. Cho đến nay, vi khuẩn này có thể được sử dụng để tổng hợp xenlulô nano, nhưng giá thành sản phẩm chưa thể đủ rẻ để sử dụng trên qui mô thương mại.

 Tuy nhiên, hiện nay đây là một quy trình mới liên quan đến tạo ra “nhà máy” xenlulô nano, trong đó tảo khi có nước, ánh nắng mặt trời và thời gian, có thể sản sinh ra chất này mà không cần can thiệp. Nghĩa là xenlulô nano có thể được sản xuất với khối lượng lớn cần để khả thi thương mại.

 GS Malcom Brown, một trong các tác giả nghiên cứu cho rằng nếu họ hoàn thiện những bước cuối cùng, họ sẽ thực hiện được một trong những biến đổi tiềm năng lớn nhất chưa từng có trong ngành nông nghiệp. Họ sẽ có được những loại thực vật sản xuất xenlulô nano dồi dào và rẻ tiền, có thể trở thành nguyên liệu cho sản xuất bền vững các nhiên liệu sinh học và nhiều sản phẩm khác. Trong sản xuất xenlulô nano, tảo sẽ hấp thụ CO2, khí nhà kính chủ yếu gây nóng lên toàn.

Nguồn: www.vista.vn (N.P.D - Theo Dailymail)