Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4144
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Nhận thức và thực hành Lean Six Sigma trong quản trị doanh nghiệp (26/08/2019)

Đây là khóa đào tạo được tổ chức trong 4 ngày từ 22-25/8 tại Sở KH&CN giành cho các nhà quản lý, kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật… đến từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Nội dung khóa đào tạo được truyền tải bởi giảng viên Phạm Thanh Diệu - Chủ tịch, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Cải tiến liên tục (CiCC), chuyên gia Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC).

Mục đích của khóa học, theo ông Phạm Thanh Diệu là giúp người học nắm rõ sự cần thiết phải áp dụng Lean Six Sigma tại doanh nghiệp mình; biết Lean Six Sigma đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp như thế nào trong tổng thể các phương pháp và công cụ quản trị đã triển khai áp dụng. Hơn thế, doanh nghiệp cũng hiểu các triết lý, nguyên tắc của Lean Six Sigma và các tác động của nó tới hiệu quả sản xuất, kinh doanh…

Giảng viên Phạm Thanh Diệu thuyết trình về Lean Six Sigma.

Theo đó, Lean Six Sigma được thực hiện theo phương pháp tiếp cận DMAIC bao gồm 5 giai đoạn theo trình tự: Define (Xác định), Measure (Đo lường), Analysis (Phân tích), Improve (Cải tiến) và cuối cùng là Control (Kiểm soát). Tiến trình DMAIC là trọng tâm của các dự án cải tiến quy trình Six Sigma. Bên cạnh những vấn đề lý thuyết, các học viên sẽ được chia nhóm để trao đổi và chia sẻ những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp mình: ví dụ minh họa, quy trình áp dụng, khó khăn gặp phải… từ đó giúp học viên có cái nhìn cụ thể hơn về Lean Six Sigma.

Ông Phạm Thanh Diệu cũng cho rằng, trong các nguy cơ ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp, những biến động và lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh/dịch vụ, giá thành không hợp lý, năng suất lao động thấp, chất lượng không ổn định, thời gian giao hàng dài… vốn là những lý do khiến khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp. Do đó, tối ưu hóa Lean Six Sigma trong doanh nghiệp là hướng đi mang lại sự chủ động, đi đúng vào trọng tâm lỗi sai (khuyết tật) để giảm thiểu những sai phạm một cách có hiệu quả nhất.

Hoàng Dũng