Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5238
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nhật Bản phát triển đũa điện tử tăng vị mặn để giảm muối trong đồ ăn (22/04/2022)

 

Đũa điện tử, do Giáo sư Homei Miyashita thuộc Đại học Meiji và Kirin Holdings Co phát triển, có thể tăng vị giác bằng cách sử dụng kích thích điện và một máy tính mini cài ở cổ tay.

 

 

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát triển loại đũa điện tử làm tăng vị mặn.

 

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát triển loại đũa điện tử làm tăng vị mặn, có thể giúp ích cho những người cần giảm lượng muối trong chế độ ăn.

 

Loại đũa trên do Giáo sư Homei Miyashita thuộc Đại học Meiji và nhà sản xuất đồ uống Kirin Holdings Co phối hợp phát triển, có thể tăng vị giác bằng cách sử dụng kích thích điện và một máy tính mini cài trên cổ tay áo của người dùng.

 

Giáo sư Miyashita cho biết máy tính mini này sử dụng một dòng điện yếu để truyền các ion natri từ thực phẩm qua đũa đến miệng và tạo cảm giác mặn gấp 1,5 lần.

 

Giáo sư Miyashita và phòng thí nghiệm của ông đã nghiên cứu các cách khác nhau để công nghệ này có thể tương tác và kích thích các giác quan của con người. Ông cũng phát triển màn hình TV nếm được có thể mô phỏng các vị khác nhau của thực phẩm.

 

Đũa tăng vị có thể đặc biệt thích hợp sử dụng ở Nhật Bản, nơi vị muối được ưa thích trong chế độ ăn truyền thống. Trung bình một người Nhật Bản trưởng thành tiêu thụ khoảng 10g muối/ngày, cao gấp đôi lượng muối được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo.

 

Lượng muối dư thừa liên quan đến huyết áp cao, đột quỵ và các bệnh khác.

 

Theo nhà nghiên cứu Ai Sato từ công ty Kirin, để phòng ngừa các căn bệnh này, cần giảm lượng muối ăn tiêu thụ. Nếu chúng ta cố gắng ăn ít muối hơn theo cách thông thường, chúng ta cần chịu khó cắt giảm ăn những món yêu thích hoặc phải ăn nhạt.

 

Giáo sư Miyashita và các nhà nghiên cứu của Kirin đang hoàn thiện mẫu đũa điện tử đầu tiên và hy vọng thương mại hóa trong năm 2023./.

 

Nguồn: Thúc Anh/vietnamplus.vn

 

Ngày cập nhật: 19/04/2022

 

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-phat-trien-dua-dien-tu-tang-vi-man-de-giam-muoi-trong-do-an/784575.vnp