Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7469
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nhật Bản thử nghiệm sản xuất điện bằng dòng hải lưu (30/08/2017)

Theo kênh truyền hình NHK, Nhật Bản, lần đầu tiên, nước này đã thử nghiệm thành công một hệ thiết bị mới để sản xuất điện bằng dòng hải lưu.

Bản tin trên kênh truyền hình thông báo rằng cuộc thử nghiệm được tiến hành từ ngày 14 tháng 8 trong khu vực đảo Kagoshima ở phía Tây Nam của đất nước. Đó là có nơi dòng hải lưu nóng Kuroshio chảy mạnh.

Hải lưu Kuroshio hay hải lưu Nhật Bản là một dòng hải lưu ở Tây Thái Bình Dương ngoài bờ biển phía Đông Đài Loan chảy theo hướng Đông Bắc ngang qua Nhật Bản, nơi nó hợp lưu với dòng chảy phía Đông của hải lưu Bắc Thái Bình Dương.

Thiết bị đã được dìm xuống độ sâu từ 20 đến 50m, với công suất điện tối đa là 30kW.

Hải lưu Kuroshio tương tự như hải lưu Gulf Stream ở Đại Tây Dương vận chuyển nước biển nhiệt đới ấm về phía Bắc tới vùng cực. Đôi khi hải lưu Kuroshio còn được gọi là "hải lưu đen" - do nghĩa của từ kuroshio là đen và là hình ảnh của màu lam sẫm của nước biển ở đó.

Hệ thống trên được công ty IHI Corporation và Tổ chức phát triển năng lượng mới và công nghệ công nghiệp (NEDO) phối hợp phát triển. Hệ thống bao gồm 3 xi lanh bằng kim loại, mỗi xi lanh dài gần 20m. 2 xi lanh được trang bị các máy phát điện ở cả hai bên với các cánh quạt có đường kính 11m.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết bị đã được dìm xuống độ sâu từ 20 đến 50m, với công suất điện tối đa là 30kW.

Theo các nhà phát triển, đây là thử nghiệm thành công đầu tiên trên thế giới đối với hệ thống sản xuất điện bằng cách lợi dụng các dòng chảy ngầm dưới đại dương.

Nguồn: Khoahoc.tv