Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 18873
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nhật Bản thúc đẩy thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng COVID-19 trên người (03/07/2020)

Hãng dược phẩm AnGes Inc. của Nhật Bản cho biết 30 người tại Bệnh viện Đại học Osaka sẽ được sử dụng thử nghiệm loại vắcxin phòng COVID-19 này.

Hãng dược phẩm AnGes Inc. của Nhật Bản dự kiến sớm tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng COVID-19 ở người. Loại vắcxin này do AnGes Inc. hợp tác với Đại học Osaka bào chế.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, hãng AnGes Inc. cho biết 30 người tại Bệnh viện Đại học Osaka sẽ được sử dụng thử nghiệm loại vắcxin phòng COVID-19 này.

Theo kế hoạch, những người tham gia sẽ được tiêm vắcxin này cùng với một phần ADN đã được tái tạo của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 nhằm giúp họ có khả năng miễn dịch với virus nguy hiểm này.

Trong thời gian từ nay đến tháng 10 tới, số người tham gia thử nghiệm lâm sàng vắcxin sẽ tăng lên khoảng 500 người, trong khi hãng dược phẩm có trụ sở ở tỉnh Osaka này muốn được chính phủ cấp phép lưu hành vắcxin càng sớm càng tốt.

Trong bối cảnh cuộc đua bào chế vắcxin phòng COVID-19 trên thế giới đang diễn ra hết sức quyết liệt, trong đó các công ty của Trung Quốc và một số nước phương Tây dường như đang dẫn đầu, Chính phủ Nhật Bản đã đề nghị cung cấp sự hỗ trợ chưa từng có tiền lệ cho việc bào chế và phát triển vắcxin phòng dịch bệnh này nhằm chuẩn bị cho việc đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ hai ở nước này.

Tại Nhật Bản, ngoài Anges Inc., hãng dược phẩm Shionogi & Co. cũng đang nỗ lực bào chế vắcxin phòng COVID-19 nhưng hiện vẫn chưa bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở người.

Đến nay, chưa có vắcxin ngừa COVID-19 nào được cấp phép sử dụng thương mại. Tuy nhiên, hơn chục loại vắcxin trong số hơn 100 loại được phát triển trên toàn cầu đang được thử nghiệm trên người.

Mới đây, quân đội Trung Quốc đã được"bật đèn xanh" cho sử dụng vắcxin Ad5-nCoV phòng COVID-19 do một đơn vị nghiên cứu trong nước và công ty CanSino Biologics phát triển, sau khi các thử nghiệm lâm sàng chứng minh tính hiệu quả và độ an toàn của loại vắcxin này.

Theo CanSino Biologics, Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã cho phép quân đội sử dụng vắcxin Ad5-nCoV trong thời hạn 1 năm.

Loại vắcxin này không được phép sử dụng ở phạm vi rộng hơn nếu không được Cục Hậu cần chấp thuận./.

Nguồn: Nguyễn Hằng/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 02/07/2020

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-thuc-day-thu-nghiem-lam-sang-vacxin-phong-covid19-tren-nguoi/649043.vnp