Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3871
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Những bài thuốc tự nhiên chữa đau răng hiệu quả nhất (18/05/2020)

Đau răng là một vấn đề sức khỏe phổ biến ở hầu khắp mọi nơi trên thế giới, răng và nướu có thể dễ dàng làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày của bạn, khiến bạn không thể ăn, nói và tập trung làm việc. Thông thường, nguyên nhân là do đánh răng quá mạnh, sâu răng hoặc một vấn đề tiềm ẩn nào đó ở nướu răng.

Nếu bạn chỉ cảm thấy đau răng nhẹ hoặc đau chút ít, thì có thể khắc phục tại nhà bằng một số biện pháp sau:

Dùng tỏi

Là một siêu thực phẩm với rất nhiều dược tính, tỏi có thể làm giảm đau răng và nướu. Tỏi chứa allicin, có đặc tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây đau răng. Để sử dụng, chỉ cần nghiền tỏi thành dạng sền sệt và bôi vào răng.

Nước muối

Một chất khử trùng tự nhiên, nước muối có thể làm giảm viêm ở răng/nướu và tiêu diệt vi khuẩn có hại gây ra sâu răng. Đơn giản chỉ cần pha một ít muối vào nước ấm và súc miệng trong một hoặc hai phút trước khi nhổ ra. Ngoài ra, cách làm này cũng giúp làm sạch các mảnh thức ăn bị mắc kẹt giữa các kẽ răng, nếu có.

Tinh dầu

Điều này có thể gây ngạc nhiên nhưng tinh dầu thực sự có hiệu quả trong việc giảm đau răng. Tuy nhiên, quan trọng là phải sử dụng chúng một cách tiết kiệm. Đối với đau răng và nướu, chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu lên ngón tay và mát-xa vùng bị đau.

Nha đam

Có các đặc tính kháng khuẩn có thể tiêu diệt mầm bệnh và bảo vệ răng, nha đam cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn đang bị đau răng. Đơn giản chỉ cần lấy một ít gel nha đam và bôi vào chỗ đau trong miệng.

Túi trà

Nhờ các hợp chất gọi là tannin, đau nướu răng có thể giảm vì nó giết chết vi khuẩn trong miệng. Để sử dụng, chỉ cần chuẩn bị một túi trà như bạn thường vẫn làm và đắp nó vào chỗ đau trong khoảng 5 phút.

 Nguồn: dantri.com.vn