Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7825
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Những lợi ích bất ngờ của nước chanh (08/10/2020)

             Nước chanh là loại nước giải khát tuyệt vời được nhiều người yêu thích trong những ngày hè. Tuy nhiên, thực tế ít ai biết hết lợi ích đáng kinh ngạc của nó như giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, trợ giúp hệ tiêu hóa, tái tạo da hay giảm cân hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C, đây là loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm.

Khắc phục chứng ợ nóng, táo bón

Chanh có tác dụng làm giảm những rắc rối thường gặp ở dạ dày như buồn nôn, ợ nóng, “tiêu diệt” những vi khuẩn gây hại. Duy trì thói quen uống nước chanh đều đặn, sẽ loại trừ nguy cơ bị chứng táo bón viếng thăm. Khi bị đầy bụng, khó tiêu, muốn nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu, bạn cũng có thể uống một cốc nước chanh để cải thiện tình hình.

Làm hơi thở trong sạch

Đặc tính khử trùng của nước chanh giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong miệng. Một ly nước chanh cũng là biện pháp giúp bạn tỉnh táo và có lợi hơn so với việc sử dụng cà phê.

Cân bằng độ pH

Chanh là một trong những loại thực phẩm giàu kiềm tốt cho cơ thể với một mức pH phù hợp bởi nếu có quá nhiều axit trong cơ thể sẽ dễ dẫn đến các chứng viêm nhiễm.
          Giảm cân

Các chuyên gia cho biết nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên uống nước chanh mỗi ngày, nó sẽ giúp cơ bắp ngậm nước khiến chúng thực hiện tốt chức năng hoạt động, thúc đẩy năng lượng và sức khỏe. Nước chanh có khả năng giúp bạn kiềm chế cơn đói nhưng dạ dày vẫn duy trì đủ nước và chất xơ.

Nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn, hãy thêm mật ong vào nước chanh, điều này sẽ làm dạ dày đạt được cân bằng hoàn hảo.

Kiểm soát huyết áp

Muốn huyết áp ổn định mà không cần uống thuốc thì nước chanh chính là thần dược của bạn. Nước chanh giúp lưu thông các mạch máu và cải thiện hệ thống tuần hoàn. Uống nước chanh sẽ cung cấp kali và năng lượng tự nhiên làm giảm sự căng thẳng và giúp bạn ngủ tốt hơn.

Hạ sốt

Muốn nhanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng bị rối loạn điện giải, bạn hãy uống ngay một cốc nước chanh tươi, sẽ có hiệu quả ngay tức thì.

Chữa viêm họng

Các chất chống ô-xy hóa và tính kháng khuẩn trong chanh có khả năng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm và loại trừ các hóa chất độc hại trong cơ thể. Nước chanh không chỉ giúp bạn điều tiết hơi thở khỏe mạnh mà còn giúp bạn bảo vệ được cổ họng và Amidan, điều trị được bệnh hen suyễn.

Giúp vết thương mau lành

Vitamin C của chanh làm cho các vết thương trên cơ thể mau lành và cũng là một dưỡng chất quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh của xương, các mô và sụn; đồng thời làm giảm các chứng viêm trong cơ thể.

Giải độc gan

Nước chanh còn đóng vai trò là chất giải độc gan, làm sạch gan và tăng cường hoạt động của gan thông qua việc tăng quá trình sản xuất ra một loại axit trong mật, cần thiết cho tiêu hóa. Nước chanh cũng giúp kiểm soát lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể./.

Nguồn: Báo Khoa học tv