Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 12900
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Nigeria phát triển robot chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 (23/02/2021)

Robot có tên gọi MAIROBOT di chuyển bằng bánh xe có thể đo nhiệt độ, vận chuyển thuốc và giúp các nhân viên y tế giao tiếp với bệnh nhân bằng webcam và màn hình.

MAIROBOT có thể đo nhiệt độ, vận chuyển thuốc và giúp các nhân viên y tế giao tiếp với bệnh nhân bằng webcam và màn hình.

MAIROBOT có thể đo nhiệt độ, vận chuyển thuốc và giúp các nhân viên y tế giao tiếp với bệnh nhân bằng webcam và màn hình.

Các sinh viên Nigeria thuộc Học viện Quốc tế Glisten, ở thủ đô Abuja của nước này, vừa thiết kế và phát triển một robot, với hy vọng có thể giúp các bệnh viện điều trị từ xa các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Robot này, có tên gọi MAIROBOT, di chuyển bằng bánh xe, sàn được trang trí họa tiết hoa rực rỡ, có thể đo nhiệt độ, vận chuyển thuốc và giúp các nhân viên y tế giao tiếp với bệnh nhân bằng webcam và màn hình.

Trong lần trình diễn, một y tá của trường đã chất thuốc lên MAIROBOT và một sinh viên đã sử dụng bộ điều khiển và kính bảo hộ để theo dõi hình ảnh qua một chiếc camera, đưa chú robot qua một hành lang, vào 1 phòng cách ly giả, để đo thân nhiệt của một sinh viên.

Các sinh viên hy vọng việc thiết kế và phát triển MAIROBOT có thể hạn chế và giảm nguy cơ đối với những nhân viên y tế.

Để tạo ra robot này, các sinh viên Nigeria mất khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, sẽ cần thêm thời gian để MAIROBOT có thể hoàn thiện bởi hiện MAIROBOT chưa thể mở được cửa, và chỉ có thể mang theo thuốc mà chưa thể phục vụ được bệnh nhân.

Do đó, nhóm sinh viên trên đang nỗ lực nâng cấp chú robot này để MAIROBOT không chỉ giúp điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 mà còn các bệnh truyền nhiễm khác, trong đó có Ebola, sốt Lassa./.

Nguồn: Ngọc Hà/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 17/02/2021

https://www.vietnamplus.vn/nigeria-phat-trien-robot-cham-soc-benh-nhan-mac-covid19/695375.vnp