Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 29584
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

PharmaMar công bố các kết quả thử nghiệm ung thư lâm sàng (17/06/2017)

Các kết quả của nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng lurbinectedin trong ung thư vú và tử cung đã được công bố bởi Công ty nghiên cứu ung thư có trụ sở ở Madrid-PharmaMar.

Công ty đã trình bày các nghiên cứu đa dạng làm nổi bật các loại khối u khác nhau tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO).

Các kết quả của cuộc nghiên cứu xem xét việc sử dụng lurbinectedin trong ung thư tử cung giai đoạn cuối cho thấy rằng phân tử này có tác dụng cả khi là tác nhân duy nhất hay được kết hợp với doxorubicin.

Giám đốc Phát triển lâm sàng của Đơn vị kinh doanh ung thư học tại PharmaMar, Tiến sĩ Arturo Soto cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với kết quả tích cực có được trong ung thư tử cung với lurbinectedin. Dữ liệu này cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển và thiết lập một nghiên cứu ba giai đoạn quan trọng với sự đồng ý của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)”.

Tiến sĩ Andrés Poveda từ Viện Valenciano de Oncología, Tây Ban Nha, đã trình bày các kết quả của nghiên cứu liều lượng lâm sàng giai đoạn một, đánh giá độ an toàn, khả năng dung nạp, dược động học và dược lực học của sự kết hợp giữa lurbinectedin và olaparib trong các khối u rắn giai đoạn cuối, nơi tương tác tích cực giữa hai phân tử đã được quan sát.

PharmaMar cũng so sánh giữa hai nghiên cứu lâm sàng khác nhau để chỉ ra rằng Yondelis® và lurbinectedin đều có tác dụng hơn trong ung thư vú di căn BRCA 2 so với BRCA 1.

Nguồn: vista.gov.vn