Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 34141
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Phát động cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số (21/10/2024)

Nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và nâng cao nhận thức về công tác dân số, Sở Y tế thành phố Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số theo chỉ đạo từ Công văn số 1075/CDS-TTGD ngày 09/10/2024 của Cục Dân số (Bộ Y tế). Mục tiêu của cuộc thi nhằm tìm kiếm logo thể hiện rõ nét đặc trưng, tính khái quát cao về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số đồng thời phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của ngành (từ tập trung vào kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển).

Cuộc thi sáng tác logo ngành Dân số được tổ chức rộng rãi, đối tượng tham gia dự thi gồm công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo.…. Đồng thời thể hiện và lan tỏa được trách nhiệm của hệ thống chính trị và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân nhằm đồng thuận cao trong toàn xã hội về dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi tác phẩm dự thi cần đảm bảo thể hiện đầy đủ tinh thần của công tác dân số, phải tuân thủ các yêu cầu về nội dung và hình thức theo thể lệ đã được quy định, cụ thể như sau: Tác phẩm phải là sáng tạo mới, chưa từng được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào; thiết kế logo cần phù hợp với ý nghĩa, sứ mệnh của ngành Dân số, mang tính khái quát cao và dễ nhận diện; logo phải dễ dàng ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như ấn phẩm, truyền thông điện tử, đồ họa, và có thể mở rộng quy mô.

Mỗi mẫu logo phải có bản thuyết minh kèm theo, không quá 300 từ trên khổ giấy A4. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa không quá 3 tác phẩm tham dự cuộc thi phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu.

Các cá nhân và tập thể quan tâm có thể nộp bài dự thi thông qua nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: Gửi email tại địa chỉ truyenthongdansohp@gmail.com hoặc trực tiếp tới Ban tổ chức cuộc thi sáng tác logo dân số và phát triển, Cục Dân số (Bộ Y tế), Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình, số 21 phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. 

Thời hạn nộp bài dự thi đến ngày 30/11/2024./.

Chiêu Minh (Sở KH&CN Hải Phòng)