Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3443
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học xã hội và Nhân văn

Phát hiện hai ngôi mộ kề nhau có niên đại hơn 2.500 năm tại Ai Cập (10/12/2021)

Các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt của hai người có lưỡi bằng vàng trong một ngôi mộ, một chiếc quan tài làm bằng đá vôi với chiếc nắp có hình phụ nữ, và hài cốt của một người bên cạnh chiếc quan tài.

Cổ vật bên trong ngôi mộ cổ được phát hiện tại tỉnh Minya (Ai Cập).

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập ngày 5/12 thông báo một nhóm khảo cổ học thuộc Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) đã phát hiện hai ngôi mộ kề nhau tại tỉnh Minya, Ai Cập có niên đại từ Thời kỳ Saite (664-525 trước Công nguyên). 

Ông Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập, cho biết các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt của hai người có lưỡi bằng vàng trong một ngôi mộ, một chiếc quan tài làm bằng đá vôi với chiếc nắp có hình phụ nữ, và hài cốt của một người bên cạnh chiếc quan tài.

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy một ngôi mộ đã được khai quật và mở vào thời cổ đại. 

Trong khi đó, ngôi mộ thứ hai đóng hoàn toàn và được các nhà khảo học mở ra lần đầu tiên.

Chiếc quan tài làm bằng đá vôi được phát hiện bên trong ngôi mộ cổ tại tỉnh Minya (Ai Cập).

Người phụ trách công tác khai quật của nhóm, ông Hassan Amer, cho biết nhóm tìm thấy tại ngôi mộ thứ hai một quan tài bằng đá vôi với mặt người trong tình trạng còn khá nguyên vẹn, hai chiếc quan tài chứa nhiều chiếc bình canopic, một trong những chiếc bình chứa 402 bức tượng nhỏ bằng sứ, một chuỗi bùa hộ mệnh nhỏ và những hạt màu xanh.

Những bức tượng nhỏ được phát hiện bên trong ngôi mộ cổ tại tỉnh Minya (Ai Cập).

Trong những năm gần đây, Ai Cập chứng kiến nhiều phát hiện khảo cổ quan trọng có quy mô lớn như các lăng mộ pharaon, tượng, quan tài đá và xác ướp./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật: 07/12/2021

https://www.vietnamplus.vn/phat-hien-hai-ngoi-mo-ke-nhau-co-nien-dai-hon-2500-nam-tai-ai-cap/758210.vnp