Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 210
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Phát triển kính hiển vi mới (27/05/2017)

SiriusX-một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở Ai Len đang ở giai đoạn cuối cùng để phát triển một kính hiển vi X-quang mới, dự kiến sẽ chứng tỏ là một công cụ mạnh trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

SXT-100 sử dụng nguồn ánh sáng cho phép các nhà nghiên cứu làm sáng các tế bào và các mẫu mô và tạo ra các hình ảnh 3D theo cách chưa từng có trong phòng thí nghiệm.

 

Giám đốc điều hành Tony McEnroe, một trong những đồng sáng lập SiriusXT, cho biết: "Chúng tôi đang hướng tới một thị trường toàn cầu là 1 tỷ Euro và đã xác định được 3.000 tổ chức nghiên cứu trên toàn thế giới có thể mua sản phẩm”.

Những người sử dụng tiềm năng SXT-100 bao gồm các nhà nghiên cứu ung thư, các nhà khoa học đang nghiên cứu các bệnh thoái hóa - như các công ty Huntington, Alzheimer và các công ty dược phẩm có thể sử dụng các hình ảnh tế bào 3D có độ phân giải cao để quan sát hiệu quả của thuốc.

McEnroe nhận định rằng kính hiển vi này là duy nhất vì cách chiếu sáng tia X được tạo ra. Ông giải thích thêm: "Nó tập trung một tia laser mạnh vào một mục tiêu kim loại để tạo ra một quả cầu lửa nhỏ nóng như ở trung tâm của Mặt trời và nhỏ bằng 1/10 tóc người, từ đó các tia X được giải phóng”.

McEnroe tin rằng công cụ nghiên cứu này khi được sử dụng sẽ giúp tạo ra hình ảnh phân giải cao của các tế bào sinh học, từ đó giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra bệnh ung thư và các bệnh khác và cũng sẽ giúp các công ty dược phẩm tạo ra các liệu pháp chữa trị hiệu quả cho rất nhiều loại bệnh.

Nguồn: vista.gov.vn