Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5865
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Phòng ngừa dị ứng đậu phộng cho trẻ (20/01/2017)

Các chuyên gia cho biết bạn có thể phòng ngừa dị ứng đậu phộng (lạc) ở trẻ bằng cách cho trẻ tiếp xúc với các thực phẩm chứa đậu phộng từ trước 5 tuổi.

          Kết quả thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng sử dụng đậu phông thường xuyên bắt đầu từ khi còn rất nhỏ cho tới khi 5 tuổi làm giảm 81% nguy cơ phát triển dị ứng đậu phộng ở trẻ có nguy cơ cao (đã bị chàm nghiêm trọng, dị ứng với trứng hoặc cả hai).

          Theo các nhà nghiên cứu, những người bị dị ứng đậu phộng và người chăm sóc cần được cảnh báo về những loại thực phẩm họ ăn và môi trường xung quanh để tránh các phản ứng dị ứng có thể xảy ra, thậm chí đe dọa đến tính mạng của họ.

          Dị ứng có xu hướng phát triển trong thời thơ ấu và vẫn kéo dài cho tới khi trưởng thành.

          Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng việc đưa dần những thực phẩm chứa đậu phộng vào chế độ ăn của trẻ nhỏ có thể phòng ngừa sự phát triển dị ứng đậu phộng.

          Trong mọi trường hợp, trẻ nhỏ nên bắt đầu những thực phẩm ăn dặm khác trước khi ăn những thực phẩm chứa đậu phộng.

          Kết quả được rút ra từ nghiên cứu tìm hiểu về dị ứng đậu phộng (LEAP) do Viện các bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ tài trợ. Thử nghiệm lâm sàng ngẫu hóa này bao gồm hơn 600 trẻ.

          Theo một trong các tác giả nghiên cứu, Daniel Rotrosen, nghiên cứu LEAP rõ ràng chỉ ra rằng cho trẻ ăn đậu phộng sớm làm giảm đáng kể nguy cơ dị ứng đậu phộng khi trẻ lên 5 tuổi.

            Nguồn: BS Thu Vân (Theo Timesofindia)