Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4430
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam (21/07/2017)

Vừa qua, tại TP HCM, Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam (CLB) đã chính thức ra mắt ban chấp hành với 20 thành viên do GS Phan Văn Trường làm chủ tịch danh dự.

CLB do GS Phan Văn Trường và ông Nguyễn Hữu Duy, giám đốc điều hành Công ty TNHH cà phê HD Gia Lai đồng sáng lập nhằm góp phần hỗ trợ và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp trở thành một hoạt động mang tính cộng đồng, tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau giữa các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, cá nhân, đơn vị quan tâm đến khởi nghiệp và nông nghiệp.

CLB khởi nghiệp nông nghiệp có hơn 120 hội viên tham gia ban đầu. Hội viên CLB đến từ nhiều doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp, nhà nông và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, Logictis, kỹ sư, chuyên gia IT, giảng viên, chuyên gia truyền thông, các nhà đầu tư có cùng tâm huyết với sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà.

Ông Nguyễn Hữu Duy cho biết: ”CLB định hướng phát triển trở thành một diễn đàn của cộng đồng khởi nghiệp nông nghiệp Việt Nam. CLB đã có kế hoạch tổ chức các sự kiện, chương trình gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ về công tác quản trị và khởi nghiệp nông nghiệp ít nhất tháng/lần. Mục tiêu sau 06 tháng sẽ lan tỏa đến mọi miền đất nước. Sau lễ ra mắt, ban chấp hành CLB sẽ có các buổi làm việc tiếp theo để thông qua và bổ nhiệm ban chủ nhiệm CLB, cũng như cụ thể hóa vai trò và nhiệm vụ của từng thành viên. Chúng tôi cũng thông qua điều lệ và quy chế hoạt động của CLB. Tại cuộc họp kế tiếp, ban chấp hành sẽ đưa ra quyết tâm thực hiện mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho các hoạt động sắp tới của CLB”.

GS Trường hiện là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của chính phủ Pháp về thương mại quốc tế. Năm 2007, GS Trường đã được Tổng thống Pháp đã trao tặng Huy chương Hiệp sĩ Bắc đẩu bội tinh; năm 2009, GS Trường được nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao tặng Huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" tại Hà Nội.

 

Nguồn: Khoahocphattrien.vn