Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 425
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về điều khiển và tự động hóa lần thứ 7 (07/05/2024)

Trong 3 ngày từ 9-11/5/2024, tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về điều khiển và tự động hóa lần thứ 7 (VCCA). Sự kiện do Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức.

Ban Tổ chức cho biết, VCCA 2024 với chủ đề “Tự động hóa và Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh” sẽ diễn ra với 4 hoạt động chính gồm: Hội nghị khoa học; Triển lãm quốc tế; Diễn đàn doanh nghiệp và Hội thảo nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp.

Hiện Ban Tổ chức đã nhận được 168 bài của gần 360 tác giả gửi tham dự, 144 báo cáo được chọn để trình bày tại Hội nghị.

Triển lãm về công nghiệp tự động hóa có sự tham gia của khoảng 50 gian hàng trưng bày, hàng trăm sản phẩm đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các Sở ngành, các viện, trường và các Hội tự động hóa địa phương. Bên cạnh hoạt động trưng bày tại triển lãm, Diễn đàn doanh nghiệp với 5 phiên (gần 30 bài tham luận), tập trung vào các chủ đề gồm: Tự động hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp; công nghiệp tàu thủy và hàng hải; thành phố thông minh và công nghiệp thông minh; khoa học công nghệ với nữ trí thức; khoa học công nghệ và đầu tư từ Liên bang Nga.

Tại VCCA 2024, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức 02 sự kiện, gồm: “Hội thảo Nâng cao chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương thành phố Hải Phòng” (9/5) và “Hội nghị kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” (10/5)./.

Hoàng Dũng (Sở KH&CN Hải Phòng)