Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2512
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Sở Khoa học và Công nghệ: Chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5 (15/05/2023)

 Sáng 15/5/2023, Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5/2023 tại trụ sở Sở. Dự Lễ chào cờ có: Ban Lãnh đạo Sở, công chức, viên chức, người lao động Khối Văn phòng Sở và Trung tâm Thông tin, Thống kê Khoa học và Công nghệ.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tháng 5 được gắn với những ngày kỷ niệm quan trọng như: Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023), chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Đây cũng là chủ đề câu chuyện “Vài mẩu chuyện về ngày sinh nhật của Bác - sự giản dị và tấm lòng vì dân vì nước”.

Qua mỗi câu chuyện về Bác, cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Khoa học và Công nghệ càng học được nhiều hơn đức tính giản dị, sự chân thành một lòng vì nước vì dân của Bác. Mặc dù Bác khi ấy là Chủ tịch nước, lãnh tụ tối cao của Ðảng, trong dịp kỷ niệm ngày sinh của mình, Bác luôn thể hiện sự khiêm tốn, giản dị, đó là bản chất của người công bộc, “đầy tớ” của nhân dân. Cuộc sống của Bác luôn gắn với cuộc sống của nhân dân, vì nhân dân.

Cũng tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn đánh giá rất cao những nỗ lực của mỗi cá nhân trong toàn Sở để hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Trong tháng 5, Sở đã tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo Vùng đồng bằng sông Hồng 2023 (Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng 2023), thông qua các cuộc hội thảo và giao ban. Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá rất cao Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã có nhiều điểm nhấn, điểm sáng trong việc tham mưu, tư vấn cho thành phố ban hành Chiến lược Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo thành phố. Sở cũng là một trong những đơn vị đi đầu của thành phố trong việc tổ chức, sắp xếp lại bộ máy và là đơn vị đầu tiên của thành phố xây dựng xong 03 cơ sở dữ liệu (02 cơ sở đã được thành phố phê duyệt, 01 đang trình lại Sở Thông tin và Truyền thông để thẩm định).

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn phát biểu tại Lễ chào cờ.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn đánh giá, đây là thời điểm vàng để hoàn thành các nhiệm vụ của năm. Đồng chí yêu cầu các phòng, đơn vị khẩn trương đề ra kế hoạch trong thời gian tới để triển khai có hiệu quả công việc được giao./.

 

Chiêu Minh