Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5456
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tháng 3 năm 2023 (07/03/2023)

Sáng ngày 06/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tháng 3/2023 cho khối Văn phòng Sở và Trung tâm Thông tin, Thống kê KH&CN nhằm tổng kết các hoạt động trong 02 tháng đầu năm 2023, triển khai hoạt động tháng 3 và học tập tư tưởng, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những câu chuyện mộc mạc, giản dị về Người.

Tham dự Lễ chào cờ có: Đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN; Đồng chí Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở KH&CN; Đồng chí Nguyễn Thị Hiên, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở KH&CN cùng cán bộ công chức, viên chức, người lao khối Văn phòng và Trung tâm Thông tin, Thống kê KH&CN.

Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ chào cờ.

Tại Lễ chào cờ, các cán bộ công chức, viên chức, người lao động được nghe câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Quyền bình đẳng của phụ nữ”. Bài học kinh nghiệm rút ra từ câu chuyện là lời nhắn nhủ của Bác: “Phụ nữ muốn được bình đẳng không phải do Đảng và Chính phủ hay nam giới quyết định, mà phải tự đấu tranh, phấn đấu giành lấy, tự khẳng định bản thân”. Để đạt được điều đó, phụ nữ luôn phải nỗ lực, trau dồi kỹ năng trong nhiều lĩnh vực để trở thành người có tri thức, có văn hóa, có kĩ năng sống tự lập, chịu đựng áp lực và vượt lên mọi khó khăn thử thách, từng bước tự khẳng định mình, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác dành tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Trong khuôn khổ Chương trình, Chánh Văn phòng Sở KH&CN Nguyễn Thị Thanh Huyền thông tin đến công chức, viên chức và người lao động về công tác 02 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 của Sở. Theo đó, trong 02 tháng đầu năm 2023, các phòng, đơn vị thuộc Sở đã cố gắng, nỗ lực triển khai các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là tham mưu Giám đốc Sở ban hành Chương trình kế hoạch công tác năm 2023; Tập trung tổ chức hoạt động gặp gỡ đầu Xuân và ngày Tết Nguyên đán năm 2023 cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Sở; Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công chức, viên chức người lao động Sở KH&CN năm 2022, qua đó đã tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, phát động và ký giao ước thi đua giữa các phòng, đơn vị thuộc Sở... Trong tháng 3, Sở xác định 14 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó gồm: Tiếp tục tập trung rà soát, hoàn thiện thể chế, kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Sở và các đơn vị thuộc Sở theo quy định hiện hành và Đề án vị trí việc làm đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt; Tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thành phố đến năm 2030, định hướng đến năm 2045; Xây dựng, triển khai Kế hoạch năm 2023 thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đã được ký kết giữa Bộ KH&CN và Ủy ban nhân dân thành phố...

Đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở tặng quà cho nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ chào cờ, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở ghi nhận và biểu dương các phòng, đơn vị trực thuộc Sở trong 02 tháng đầu năm 2023 đã cố gắng, nỗ lực triển khai các nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời đề nghị toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Sở tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng chí cũng nêu cao vai trò của phụ nữ trong mọi hoạt động của đời sống, xã hội, đồng thời gửi tặng những đóa hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất cho nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong Sở./.

Chiêu Minh