Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1289
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Sơn Hải Phòng: Đổi mới, Sáng tạo dẫn lối thành công (06/10/2022)

Những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam đang gia tăng tốc độ hội nhập với nền kinh tế thế giới. Do đó, để không bị tụt hậu phía sau, các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.

Đứng trước thách thức đó, bên cạnh các biện pháp nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh khác, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng những năm qua đã không ngừng đổi mới công nghệ, liên tục nâng cấp hệ thống quản lý, phần mềm doanh nghiệp nhằm hiện thực hóa khát vọng vươn xa tới thị trường khu vực và thế  giới.

Phát triển bền vững dựa trên nền tảng khoa học công nghệ

Xuất phát điểm là xí nghiệp Sơn dầu nhỏ bé với 30 công nhân và dụng cụ sản xuất thô sơ, sản xuất sơn gốc dầu là chính. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Sơn Hải Phòng giờ đây đã trở thành nhà cung cấp sơn tàu biển lớn nhất Việt Nam, chiếm 70% thị trường với hàng trăm sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng tín nhiệm và tin tưởng.

Với mục tiêu đưa Sơn Hải Phòng trở thành thương hiệu số 1 của ngành sơn Việt Nam, công ty đã không ngừng cải tiến về mặt sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2008, công ty đã đầu tư và xây dựng Trung tâm kỹ thuật thử nghiệm với trang thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ cho nghiên cứu và chế thử sản phẩm, phục vụ sản xuất. Đây là một trong những phòng thí nghiệm đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ ISO/IEC 17025.

 Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng liên tục cải tiến về mặt sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với thành tích và hiệu quả hoạt động trong nghiên cứu đổi mới sáng tạo, Sơn Hải Phòng đã được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ của thành phố Hải Phòng. Đến nay Sơn Hải Phòng là một doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững dựa trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ. Công ty luôn thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về kinh tế đối với doanh nghiệp:

- Công trình nghiên cứu sản xuất nhựa Alkyd bằng nguyên liệu trong nước đã xây dựng được hệ thống tổng hợp nhựa, đến nay đã phát triển và mở rộng dây chuyền sản xuất nhựa tổng hợp nâng công suất lên 10.000 tấn/năm.

- Từ thành công trong tiếp nhận công nghệ chuyển giao sản xuất sơn tàu biển từ hãng sơn Chugoku – Nhật bản cùng với phát triển hệ thống sơn tàu biển truyền thống của công ty đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng tàu biển, công trình biển, sản lượng sơn tàu biển ngày càng tăng cao, đến nay Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng trở thành nhà cung cấp sơn tàu biển hàng đầu tại Việt Nam.

- Thông qua đề tài: Hợp tác quốc tế nghiên cứu cải tiến công nghệ sản xuất sơn tấm lợp gốc nhựa Polyester độ bền cao góp phần nâng cao sức cạnh tranh và ký kết tiếp nhận công nghệ chuyển giao sản xuất sơn tấm lợp từ hãng Samhwa- Hàn Quốc và đã thành lập Công ty Samhaco, hiện nay công ty là nhà cung cấp sơn tấm lợp đứng đầu Miền Bắc.

- Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất sơn Alkyd dung môi – nước có hàm lượng VOC thấp công suất 15.000 tấn/năm. Sản phẩm sơn Alkyd của công ty ngày càng nâng cao về số lượng và khảng định chất lượng hàng đầu trên thị trường.

- Sản phẩm của đề tài: Nghiên cứu sản xuất sơn chống cháy hệ không dung môi và hệ nước thân thiện với môi trường  đã được cục PCCC kiểm tra và cấp chứng nhận nên đã cung cấp được cho nhiều dự án lớn trong những năm qua.

- Đề tài: Nghiên cứu sản xuất sơn trên bề mặt thép mạ kẽm; sơn 1 thành phần độ bền 5 năm và sơn 2 thành phần độ bền 10 đến 15 năm trên dây chuyền sản xuất công suất 15.000 tấn/năm. Đã phát triển được hệ thống sản phẩm sơn trên bề mặt thép mạ kẽm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, được khách hàng ưu chuộng, chiếm lĩnh được thị trường và được khách hàng đón nhận, doanh thu  sản phẩm ngày càng tăng nhanh.

Bên cạnh việc phát triển các dòng sản phẩm mới để tăng doanh thu, với mục tiêu phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng đã thực hiện nghiên cứu phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng trong chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam- Phần Lan (IPP). Qua đó, Công ty đã nghiên cứu phát triển hàng loạt các sản phẩm như sơn không chì – crom(6+), sơn hàm rắn cao ( low VOC ),…

Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Các thành tích đạt được trong quá trình phát triển:

Với sản phẩm chất lượng vượt trội, thân thiện với môi trường, được sự tin tưởng của người tiêu dùng, Sơn Hải Phòng đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý như:

- Huân chương độc lập hạng nhất, nhì, ba.

- Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba.

- Mười năm liên tục từ 2001-2010 là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh của Thành phố Hải Phòng.

- Chín /mười năm liên tục được UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ 10 doanh nghiệp tiêu biểu.

- Sản phẩm sơn đạt nhiều giải vàng, giải bạc, giải thưởng chất lượng Việt Nam.

- Từ năm 2000 đến nay 11 năm liên tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng thương hiệu nổi tiếng, đạt cúp vàng vì sự phát triển cộng đồng, cúp vàng vì môi trường.

- Được báo Vietnamnet công nhận Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 200 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

- Được Tây Ban Nha tặng cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc năm 2010.

 

Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng đã triển khai phần mềm“Văn Phòng điện tử" nhằm số hóa toàn bộ hoạt động của công ty.

Hưởng ứng chủ trương “Số hóa doanh nghiệp” của thành phố, công ty đã nâng cấp hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp, kiểm soát chặt chẽ từ khâu đầu vào nguyên liệu, chất lượng sản phẩm đầu ra, nắm vững số lượng hàng tồn kho, quản lý các nghiệp vụ kế toán, quản lý nhân sự. Hiện tại, công ty đang bắt đầu xây dựng, triển khai phần mềm “Văn Phòng điện tử” nhằm số hóa toàn bộ mọi hoạt động của công ty.  

Lễ vinh danh 05 doanh nghiệp Hải Phòng có hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nổi bật (trong khuôn khổ Techfest Haiphong 2022).

Tại Lễ khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội Khởi nghiệp Hải Phòng - Techfest Haiphong 2022 sáng ngày 28/9/2022, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng vinh dự là một trong 5 doanh nghiệp Hải Phòng có hoạt động đổi mới sáng tạo tiêu biểu được vinh danh tại sự kiện. Đây cũng là minh chứng cho sự không ngừng đổi mới sáng tạo, không ngừng phát triển của Công ty vào quá trình phát triển kinh tế xã của thành phố và đất nước trong những năm qua.

PV