Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9683
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

SpaceX phóng thêm 52 vệ tinh Internet Starlink lên quỹ đạo (02/06/2023)

Tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo các vệ tinh trên đã được phóng vào lúc 2h02 sáng 31/5 (theo giờ bờ Đông nước Mỹ) từ Tổ hợp phóng không gian tại Căn cứ không quân Vandenberg, California.

 

Vệ tinh của SpaceX. (Nguồn: Science Photo Library).

Ngày 31/5, công ty vũ trụ tư nhân SpaceX đã phóng thêm 52 vệ tinh Internet Starlink lên quỹ đạo.

Theo thông báo, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo các vệ tinh trên đã được phóng vào lúc 2h02 sáng 31/5 (theo giờ bờ Đông nước Mỹ) từ Tổ hợp phóng không gian tại Căn cứ không quân Vandenberg, California.

Ngay sau khi tên lửa được phóng lên, SpaceX xác nhận các vệ tinh Starlink đã được triển khai.

Tầng thứ nhất của tên lửa Falcon 9 đã tách ra và đáp xuống tàu nổi không người lái trên Thái Bình Dương hơn 8 phút sau khi được phóng.

Các vệ tinh Starlink được trang bị tia laser không gian quang học, giúp phủ sóng internet trên toàn cầu và phục vụ người dân ở những nơi xa xôi nhất trên Trái Đất.

Trước đó, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng công ty khai phá không gian SpaceX đặt mục tiêu thực hiện sứ mệnh tiếp tế tiếp theo vào ngày 3/6.

Theo kế hoạch, tên lửa Falcon mang theo tàu vũ trụ Dragon (cả 2 thiết bị này cùng do SpaceX phát triển) sẽ cất cánh lúc 12h35 ngày 3/6 (theo giờ Bờ Đông nước Mỹ) từ Tổ hợp phóng 39A thuộc Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở bang Florida.

Với sứ mệnh tiếp tế này, phi hành đoàn Expedition 69 của Mỹ đang làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ được tăng cường các thiết bị hỗ trợ nghiên cứu khoa học, vật tư và phần cứng, trong đó bao gồm cả các tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo NASA, sau khi được lắp đặt, các tấm pin này sẽ cải thiện công suất sản xuất năng lượng của ISS./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Ngày cập nhật: 01/6/2023

https://www.vietnamplus.vn/spacex-phong-them-52-ve-tinh-internet-starlink-len-quy-dao/865761.vnp