Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1165
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Startup Hải Phòng tham dự Tuần lễ khởi nghiệp tại Hàn Quốc (04/12/2019)

Từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 11, Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng cùng một số doanh nghiệp khởi nghiệp của thành phố đã tham dự “Tuần lễ khởi nghiệp K-startup” với tựa đề ComeUP 2019 tại thành phố Seoul - Hàn Quốc.

Sự kiện do Bộ Doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp Hàn Quốc chủ trì và là hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và kết nối đầu tư uy tín được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc. 

 

Quang cảnh Tuần lễ khởi nghiệp K-startup 2019.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư, doanh nhân, các đơn vị truyền thông từ khắp nơi trên thế giới với mục tiêu: Xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu do tư nhân lãnh đạo; Tổ chức một lễ hội khởi nghiệp toàn cầu; Tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tăng trưởng sáng tạo để hợp tác đầu tư cùng có lợi. 

Đoàn khởi nghiệp Hải Phòng tham quan một khu làm việc chung (co-working) tại Seoul - Hàn Quốc.

ComeUp 2019 gồm 8 phiên thảo luận chính phản án xu hướng công nghệ toàn cầu: Foodtech, Fintech, Mobility, Entertainment, Beauty & Fashion, Bio & Health, Edutech. Qua đó, doanh nghiệp khởi nghiệp Hải Phòng được tham gia các hoạt động kết nối và đến thăm các tổ chức khởi nghiệp của Hàn Quốc (Tip Town, Maru 180) nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác, tham gia vào mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu và tìm hiểu các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của chính phủ, các quỹ tư nhân lớn nhất của Hàn Quốc.

Tại đây, một số sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành phố Hải Phòng lần đầu được giới thiệu với đông đảo cộng đồng khởi nghiệp, các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư như sản phẩm bột rau củ Rauta (Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Lineup); trà và các sản phẩm giá trị gia tăng từ cây ICHI SACHI (Công ty Cổ phần SACHA INCHI Trường An)…

Thời gian qua, Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng thường xuyên vận động, hỗ trợ, tổ chức các đoàn khởi nghiệp của thành phố tham gia các sự kiện kết nối khởi nghiệp trong và ngoài nước nhằm học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác, góp phần đưa Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Một số hình ảnh đoàn Hải Phòng tại sự kiện: 

Tham quan gian trưng bày các sản phẩm công nghệ số. 

Giám đốc công ty Cổ phần Sacha Inchi Trường An làm việc với đối tác Ấn Độ nhằm tìm hướng hoàn thiện và phát triển sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hương trao đổi với ông Chris Ho Lee - Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp thành phố Seoul và ông Kim Myung Su - CEO Công ty Agro-Food về việc tiếp tục hợp tác phát triển dự án khởi nghiệp bột rau củ Rauta tại Hải Phòng.

Gạo nhuộm bột rau củ Rauta được giới thiệu tại Sự kiện, đây là sản phẩm ra đời từ sự hợp tác giữa Công ty Agro-Food (Hàn Quốc) và công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Lineup (Việt Nam).

Món cơm cuộn (Kimbap) truyền thống của Hàn Quốc sử dụng gạo nhuộm bột rau củ Rauta của Việt Nam được giới thiệu tại Sự kiện.

Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp thành phố Seoul (Hàn Quốc) tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Hải Phòng

Thụy Điển