Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 14742
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2018 (29/05/2018)

Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) được tổ chức tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ từ ngày 13 - 18/5/2018 có 1.401 dự án của 1.793 học sinh đến từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Lê Tuyết Quỳnh Anh (đeo kính) và Phạm Thị Minh Huệ.

Đoàn học sinh Việt Nam góp mặt với 8 dự án, trong đó dự án ở lĩnh vực Hóa sinh “Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus)của 2 nữ sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ đến từ trường THPT chuyên Trần Phú thành phố Hải Phòng xuất sắc giành giải ba do tổ chức National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao tặng. Đây là thành tích đáng tự hào của Việt Nam nói chung và của ngành giáo dục thành phố Hải Phòng nói riêng.

Ghi nhận thành tích đạt được và để kịp thời động viên, khuyến khích đam mê tìm hiểu, nghiên cứu khoa học của 2 nữ sinh, ngày 28/5/2018, thành phố Hải Phòng đã quyết định trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 2 nữ sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ. Thành phố cũng tặng Bằng khen cho giáo viên Nguyễn Thị Hải Lý - giáo viên hướng dẫn dự án. Ngoài số tiền thưởng Bằng khen theo quy định, UBND thành phố quyết định thưởng đột xuất mỗi cá nhân 10 triệu đồng.

Nhận thức tầm quan trọng của khoa học và công nghệ, thời gian qua, Hải Phòng luôn coi trọng, quan tâm và có nhiều cơ chế khuyến khích đối với đội ngũ những nhà làm nghiên cứu khoa học có nhiều thành tích.

Trường Nguyễn