Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5241
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Tập đoàn SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa 4 nhà du hành lên ISS (19/11/2020)

Ba nhà du hành của NASA cùng một phi hành gia người Nhật Bản sẽ có mặt tại ISS sau 27 giờ kể từ khi khởi hành để bắt đầu thực hiện một sứ mệnh kéo dài 6 tháng tại đây.

Tàu vũ trụ của SpaceX

Tàu vũ trụ của SpaceX

Rạng sáng 16/11, tập đoàn công nghệ SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã phóng thành công tên lửa đẩy Falcon 9, đưa tàu vũ trụ Crew Dragon chở 4 nhà du hành lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Theo hãng tin Reuters, vụ phóng được thực hiện vào lúc 0 giờ 27 phút giờ GMT (7 giờ 27 giờ Việt Nam) từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, thuộc bang Florida (Mỹ).

Theo kế hoạch, 3 nhà du hành của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) gồm Michael Hopkins, Victor Glover và Shannon Walker cùng nhà du hành người Nhật Bản Soichi Noguchi sẽ có mặt tại ISS sau 27 giờ kể từ khi khởi hành để bắt đầu thực hiện một sứ mệnh kéo dài 6 tháng tại đây.

Trước đó, ngày 10/11, NASA đã chính thức cấp giấy chứng nhận an toàn cho tàu vũ trụ Crew Dragon của tập đoàn công nghệ SpaceX, cho phép tàu này thực hiện các chuyến bay thường xuyên.

SpaceX và đối tác Boeing đã được cấp tổng cộng 7 tỷ USD để xây dựng các hệ thống vận chuyển phi hành đoàn riêng biệt theo Chương trình Phi hành đoàn Thương mại - chiến dịch hàng đầu của NASA nhằm huy động các doanh nghiệp tư nhân cho các nhiệm vụ của ISS và hạn chế sự phụ thuộc vào tên lửa Soyuz của Nga./.

Nguồn: Thanh Phương/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 16/11/2020

https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-spacex-phong-tau-vu-tru-dua-4-nha-du-hanh-len-iss/677042.vnp