Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1021
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Tập huấn nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” và phát triển thị trường cho sản phẩm quả na bở xã Liên Khê (13/05/2023)

Triển khai Chương trình Hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” cho sản phẩm quả na bở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, chiều 11/5/2023, tại xã Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp (Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm) tổ chức tập huấn về nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” và phát triển thị trường sản phẩm quả na. Tới dự lớp tập huấn có đại diện Phòng Sở hữu trí tuệ, An toàn bức xạ và hạt nhân (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng), đại diện lãnh đạo Hội nông dân huyện Thuỷ nguyên, đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã Liên Khê cùng gần 30 hộ dân thuộc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh - dịch vụ nông nghiệp Liên Khê.

Ông Phạm Công Nghiệp, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp phổ biến kiến thức cho các hộ dân.

Giống na bở là loại cây ăn quả có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, đây là cây trồng chủ lực của xã Liên Khê, với diện tích hơn 100ha, trong đó 30ha đã sản xuất theo quy trình VietGap. Nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” dùng cho quả na bở của xã Liên Khê được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 331769 theo Quyết định số 88775/QĐ-SHTT ngày 01/01/2019 cho Hợp tác xã sản xuất kinh doanh - dịch vụ nông nghiệp Liên Khê.

Lớp tập huấn giúp các hộ dân làm rõ các nội dung của nhãn hiệu tập thể như: Nhãn hiệu tập thể là gì; Lợi ích của nhãn hiệu tập thể “Liên Khê”; Điều kiện sử dụng nhãn hiệu tập thể; Hồ sơ xin cấp quyền nhãn hiệu tập thể “Liên Khê”; Quyền lợi và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu. Việc tập huấn nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” cho sản phẩm quả na giúp các hộ dân trong Hợp tác xã có hiểu biết sâu rộng về các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp Hợp tác xã sản xuất kinh doanh - dịch vụ nông nghiệp Liên Khê nâng cao khả năng quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm quả na của địa phương.

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, các hộ dânđược đào tạo về các kỹ năng kinh doanh và marketing, từ đó giúp Hợp tác xã sản xuất kinh doanh - dịch vụ nông nghiệp Liên Khê xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng cường sự hiểu biết về thị trường và khách hàng, tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng và phát triển thị trường.

Lớp tập huấn nhãn hiệu tập thể “Liên Khê” và phát triển thị trường cho sản phẩm quả na bở là một bước đột phá quan trọng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và đưa sản phẩm na Liên Khê đến với đông đảo đối tượng khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu và nâng cao đời sống cho người dân tại địa phương./.

Chiêu Minh