Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4183
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Thành quả nghiên cứu của nữ nhà Khoa học Việt Nam giành huy chương vàng tại Diễn đàn phụ nữ sáng tạo 2018 (20/09/2018)

Trong các sản phẩm dự thi của phụ nữ Việt Nam, sản phẩm viên nấm nghệ Bioglucumin của PGS TS Lê Mai Hương, LeadViet thương mại hóa đã được Ban tổ chức trao 1 giải vàng và 1 giải đặc biệt. Đây là một trong những dấu ấn của các nữ nhà khoa học Việt Nam. Đặc biệt đây cũng là sản phẩm tiên phong trong việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học phục vụ cuộc sống.

 

Triển lãm, Diễn đàn Phụ nữ sáng tạo (KIWIE) 2018 đã được tổ chức thành công tại Hàn Quốc thu hút 28 nước tham gia với hơn 370 sản phẩm dự thi. Triển lãm là dịp để trưng bày, giới thiệu các công trình, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ các nước, thông qua đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo của phụ nữ.

 

 

 

Tại triển lãm lần này, các nhà khoa học Việt Nam đã có gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm truyền thống, thân thiện với môi trường của chị em. Đặc biệt, trong các sản phẩm sáng tạo dự thi của Việt Nam, 2 sản phẩm của PGS.TS Lê Mai Hương đều đạt giải, trong đó sản phẩm Bioglucumin đạt Giải Vàng của Ban Tổ chức KIWIE 2018 và Giải Đặc biệt của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Macedonia và sản phẩm Bioglucumin G đạt Giải Bạc.

 

Sản phẩm Viên nấm nghệ Bioglucumin là thành quả đề tài nghiên cứu trong hơn 10 năm của PGS.TS Lê Mai Hương. Sản phẩm được chính thức thương mại hóa từ năm 2014 do công ty cổ phần quốc tế LeadViet đảm nhiệm.

 

Trong suốt hơn 4 năm được LeadViet đưa ra thị trường, sản phẩm Bioglucumin đã chứng minh được tính hiệu quả với người tiêu dùng, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

 

 

 

Giải thưởng là nguồn động lực to lớn giúp PGS Lê Mai Hương tiếp tục nghiên cứu đóng góp nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe hơn nữa cho cộng đồng, đồng thời cũng là nguồn động viên giúp các doanh nghiệp như LeadViet tự tin trong vai trò thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ.

 

Nguồn: PV (Danviet.vn)

Cập nhật: 17/9/2018

http://danviet.vn/doanh-nghiep/thanh-qua-nghien-cuu-cua-nu-nha-khoa-hoc-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-tai-dien-dan-phu-nu-sang-tao-2018-913531.html