Chuyên mục
| Đang trực tuyến : | 19330 |
| Tổng truy cập : | 57,998 |
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Thiết bị đầm - là phẳng mặt đường bê tông xi măng (01/04/2015)
Thông qua việc thực hiện một đề tài nghiên cứu cấp bộ, PGS.TS Nguyễn Bính và các cộng sự thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công thiết bị chuyên dùng để đầm - là phẳng mặt đường bê tông xi măng (VTr.B1).

Kết quả thử nghiệm tại hiện trưởng cho thấy, VTr.B1 làm việc ổn định, đúng theo các thông số thiết kế và cho sản phẩm là mặt đường bê tông xi măng đạt yêu cầu kỹ thuật về độ chặt, độ bằng phẳng theo tiêu chuẩn 22TCN 210-92 của Bộ Giao thông Vận tải. Kết quả kiểm định của phòng thí nghiệm Vilas 445 cho thấy, VTr.B1 không chỉ phù hợp với việc thi công mặt đường bê tông xi măng giao thông nông thôn mà còn có thể thi công mặt đường bê tông xi măng cấp 3, đường tuần tra biên giới. Đặc biệt, máy có thể thay đổi được chiều dài nhờ tháo lắp các đoạn máy và có khả năng tạo được mui luyện với độ dốc 3%.
VTr.B1 dễ vận hành, công tác bảo dưỡng, sửa chữa đơn giản, giá thành ước tính bằng 65% so với giá máy nhập ngoại…
Thông tin chi tiết xin liên hệ: PGS.TS Nguyễn Bính - Trường Đại học Giao thông Vận tải ; Tel : 0913007633
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn
- Nền tảng AutoBot sử dụng máy học hỗ trợ chế tạo nhanh vật liệu tiên tiến (17/11/2025)
- Một mô hình AI tự học cách tư duy để giải quyết vấn đề, không cần con người (10/11/2025)
- Kỷ lục tốc độ mới của tàu cao tốc CR450: bước tiến công nghệ đường sắt Trung Quốc (03/11/2025)
- Pin lithium-kim loại có thể sạc trong 12 phút cho quãng đường dài 800 km (27/10/2025)
- Kim lượng tử vàng có thể cải thiện độ phân giải hình ảnh và tăng cường chuyển đổi... (21/10/2025)
- Gel rửa tay mới có hiệu quả diệt khuẩn dài hơn và không làm khô da (14/10/2025)
