Chuyên mục
Đang trực tuyến : | 19398 |
Tổng truy cập : | 57,998 |
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Thiết bị đầm - là phẳng mặt đường bê tông xi măng (01/04/2015)
Thông qua việc thực hiện một đề tài nghiên cứu cấp bộ, PGS.TS Nguyễn Bính và các cộng sự thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công thiết bị chuyên dùng để đầm - là phẳng mặt đường bê tông xi măng (VTr.B1).
Kết quả thử nghiệm tại hiện trưởng cho thấy, VTr.B1 làm việc ổn định, đúng theo các thông số thiết kế và cho sản phẩm là mặt đường bê tông xi măng đạt yêu cầu kỹ thuật về độ chặt, độ bằng phẳng theo tiêu chuẩn 22TCN 210-92 của Bộ Giao thông Vận tải. Kết quả kiểm định của phòng thí nghiệm Vilas 445 cho thấy, VTr.B1 không chỉ phù hợp với việc thi công mặt đường bê tông xi măng giao thông nông thôn mà còn có thể thi công mặt đường bê tông xi măng cấp 3, đường tuần tra biên giới. Đặc biệt, máy có thể thay đổi được chiều dài nhờ tháo lắp các đoạn máy và có khả năng tạo được mui luyện với độ dốc 3%.
VTr.B1 dễ vận hành, công tác bảo dưỡng, sửa chữa đơn giản, giá thành ước tính bằng 65% so với giá máy nhập ngoại…
Thông tin chi tiết xin liên hệ: PGS.TS Nguyễn Bính - Trường Đại học Giao thông Vận tải ; Tel : 0913007633
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn
- Chủng nấm tái chế vật liệu composite sợi carbon thành vật liệu tái sử dụng (06/01/2025)
- Equatic và cuộc cách mạng loại bỏ CO₂ từ đại dương để tạo nhiên liệu xanh (03/01/2025)
- Máy cắt laser nhanh nhất thế giới (25/12/2024)
- Trung Quốc phát triển radar laser có thể 'mò kim dưới biển' (16/12/2024)
- Bơm nhiệt CO2 lớn nhất thế giới có thể sưởi cho 25.000 hộ (09/12/2024)
- Neuralink thử nghiệm điều khiển cánh tay robot bằng ý nghĩ (02/12/2024)