Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 19254
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hải Phòng kết nối quốc tế (16/04/2021)

Chiều 16/4/2021, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức hội thảo quốc tế "Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hải Phòng kết nối quốc tế". Tham dự hội thảo có: Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo và cán bộ một số Sở Khoa học và Công nghệ địa phương vùng đồng bằng sông Hồng; các Sở, ban, ngành; các hội, hiệp hội doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp hoặc có nhu cầu khởi nghiệp và sự tham gia (trực truyến) của các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hà Lan, Thượng Hải.

Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phát biểu khai mạc hội thảo.

Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng - Dương Ngọc Tuấn cho biết: Những năm gần đây, chính sách về khoa học công nghệ của Việt Nam có một sự thay đổi rất lớn - khoa học công nghệ gắn liền với đổi mới sáng tạo. Phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thúc đẩy mạnh mẽ ở các địa phương, đặc biệt là các địa phương đầu tàu kinh tế của cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Tại các thành phố như Hải Phòng và các tỉnh/thành lân cận, tuy đã trải qua 4 năm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp nhưng cũng chỉ là những bước khởi đầu. Do vậy, hội thảo quốc tế lần đầu được tổ chức nhằm hiểu rõ và làm sáng tỏ hơn những vấn đề của các doanh nghiệp, từ đó đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, các ý kiến của diễn giả, chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hà Lan, Thượng Hải là những người có nhiều kinh nghiệm và những nghiên cứu về các doanh nghiệp khởi nghiệp, sẽ đưa ra những gợi ý tăng tốc cho những doanh nghiệp khởi nghiệp và những giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Trong khuôn khổ hội thảo, các tham luận được trình bày gồm: Bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thành phố Hải Phòng; Kinh nghiệm xây dựng mạng lưới, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Thượng Hải - cơ hội hợp tác với Hải Phòng; Giải pháp tăng tốc khởi nghiệp trong lĩnh vực hàng hải và cơ hội kết nối hợp tác với các dự án khởi nghiệp liên quan đến kinh tế biển của Việt Nam; Công thức tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đầy sức sống, kinh nghiệm một số địa phương; Đo lường các yếu tố thành công của hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại phần trao đổi, thảo luận, các diễn giả trả lời câu hỏi của đại biểu về: Cơ hội, thách thức liên quan tới hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cách thức kết nối với các tổ chức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay; xu hướng phát triển các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đáp ứng nhu cầu đặt hàng của các doanh nghiệp lớn…

Minh Anh/Sở KH&CN

Cập nhật: 16/4/2021

http://www.haiphong.gov.vn:8888/Portal/Detail.aspx?Organization=SKHCN&MenuID=871&ContentID=183443