Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5803
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Thuốc mới giúp bệnh nhân tiểu đường điều trị bệnh và giảm cân (13/11/2017)

Một nhóm các nhà nghiên cứu gần đây đã tạo ra một loại thuốc mới có thể cải thiện đáng kể sức khoẻ của những người mắc bệnh tiểu đường và giúp giảm vòng eo của họ.

Các phát hiện cho thấy ở bệnh nhân tiểu đường týp 2, thuốc semaglutide uống thuốc đã cho kết quả kiểm soát đường huyết tốt hơn so với giả dược trong 26 tuần. Các kết quả từ 632 bệnh nhân chỉ ra rằng semaglutide cho phép 71% trong số họ giảm cân. Người ta tin rằng đây là loại thuốc tiểu đường týp 2 đầu tiên kích thích giảm cân.

Mặc dù có nhiều phương pháp điều trị bệnh tiểu đường týp 2, nhưng việc lựa chọn các phương pháp có liên quan tới nguy cơ tác dụng phụ như hạ đường huyết hoặc tăng cân và sự phức tạp của điều trị. Việc sử dụng semaglutide dạng uống, các chất chủ vận thụ thể peptide-1 (GLP-1) như glucagon, một nhóm thuốc được sử dụng để điều trị tiểu đường t p 2 có thể cải thiện sự chấp nhận và tuân thủ điều trị của một số bệnh nhân so với dạng chất chủ vận thụ thể GLP-1 dạng tiêm.

Melanie Davies từ Đại học Leicester, Vương quốc Anh và các đồng nghiệp đã phân chia ngẫu nhiên 632 bệnh nhân bị tiểu đường týp 2 và kiểm soát đường huyết không đủ với liều khác nhau và tăng liều semaglutide đường uống một lần mỗi ngày; uống giả dược; hoặc dùng semaglutide một lần mỗi tuần bằng cách tiêm (tiêm dưới da) trong 26 tuần.

Họ phát hiện ra rằng mức thay đổi trung bình của hàm lượng hemoglobin Alc (HbA1c) từ đầu đến tuần 26 giảm với việc sử dụng semaglutide đường uống và semaglutide tiêm dưới da và giả dược; giảm semaglutide đường uống là đáng kể so với giả dược. Từ mức HbA1c trung bình ban đầu là 7,9%, khoảng 44% tới 90% bệnh nhân dùng semaglutide đường uống đạt được mức HbA1c mục tiêu dưới 7%. Sự giảm cân có liên quan đến lâm sàng (từ 5% trở lên) đã khiến71% bệnh nhân dùng semaglutide đường uống. Nghiên cứu được công bố trên The Jama Network Journals.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn