Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9676
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Tiếp cận ngoại khoa, phương pháp mới trong điều trị ung thư (13/11/2017)

Đây là tên Hội nghị do trường Đại học Y dược Hải Phòng phối hợp cùng Viện Hàn lâm Y học Quốc gia Pháp, Hội các bệnh ngoại lai Pháp và Hội Ung thư Việt Nam tổ chức trong 02 ngày 8 và 9/11/2017. Tham dự hội  nghị có: PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Trần Thị Trung Chiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng hơn 100 nhà khoa học, chuyên gia y tế đến từ 10 quốc gia: Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Cameroon… và các bệnh viện Trung ương, bệnh viện các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, việc tiếp cận ngoại khoa có ý nghĩa quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao năng lực sức khỏe cho người bệnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Tuy nhiên, tiếp cận ngoại khoa, nhất là tiếp cận ngoại khoa trong điều trị ung thư chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà quản lý, thầy thuốc ở nhiều nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Do đó, hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia y tế giới thiệu, trao đổi, thảo luận những vấn đề chuyên sâu trong đánh giá mức độ tiếp cận ngoại khoa và điều trị ung thư ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi một số nội dung trọng tâm như: nâng cao chất lượng chăm sóc ngoại khoa; đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu về ngoại khoa và điều trị ung thư; nghiên cứu về dịch tễ học ung thư các cơ quan trong cơ thể; các tiến bộ mới, chương trình chẩn đoán và điều trị ung thư các cơ quan trong cơ thể; giải pháp triển khai phòng mổ tiêu chuẩn tại những khu vực khó khăn, hải đảo, tàu biển và phát triển y học từ xa (telemedicine)…

Chủ tịch Quỹ Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp Yves Guillet trao huy chương danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế; Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; Hiệu trưởng Trường đại học Y dược Hải Phòng.

GS.TS. Viện sĩ Phạm Văn Thức, Hiệu trưởng Trường đại học Y dược Hải Phòng cho biết, hội nghị đã cung cấp nhiều thông tin mới trong điều trị ung thư bằng phương pháp trị liệu miễn dịch, tức là nâng cao mức đáp ứng miễn dịch của cơ thể lên tối đa để diệt trừ tế bào ung thư; so sánh đánh giá ưu điểm và hạn chế của điều trị ung thư bằng tiếp cận ngoại khoa với các phương pháp truyền thống (nội khoa, xạ trị, hóa trị…).

Ký kết biên bản hợp tác giữa Trường đại học Y dược Hải Phòng với Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp, Hội Các bệnh ngoại lai Pháp, Hội Ung thư Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường đại học Y dược Hải Phòng với Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp, Hội Các bệnh ngoại lai Pháp, Hội Ung thư Việt Nam.

Trường Xuân