Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7493
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Tổ chức PUM (Hà Lan) làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp tại Hải Phòng (07/11/2019)

Nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và được sự kết nối của Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị thành phố Hải Phòng (Sàn GDCN&TB), trong các ngày 05 và 06/11/2019, ông Sven O. Dekker - Điều phối viên quốc gia của tổ chức PUM (Hà Lan) tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Sven O. Dekker thăm khu làm việc chung (co-working) tại Sàn GDCN&TB.

Sáng ngày 05/11, ngay sau buổi làm việc nhanh với Sàn GDCN&TB về kế hoạch hỗ trợ tư vấn xây dựng Trung tâm ươm tạo phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp; đoàn công tác của PUM đã đến thăm và làm việc tại công ty Cổ phần Dịch vụ chế biến thủy sản Cát Hải. Tại buổi làm việc, ông Sven O. Dekker đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động của PUM tại Việt Nam…

Ông Phạm Văn Nhãn (ngoài cùng bên trái) làm việc cùng đại diện PUM.

Tiếp và làm việc với đoàn, ông Phạm Văn Nhãn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ chế biến thủy sản Cát Hải cho biết, hiện sản phẩm nước mắm sản xuất theo phương pháp truyền thống của công ty đã được xuất khẩu sang Phillipines, Thái Lan, Trung Quốc, Nga và Nhật Bản. Với mong muốn tiếp cận thị trường Châu Âu, công ty đề nghị PUM cử chuyên gia hỗ trợ tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm; đồng thời, đào tạo về marketing cho đội ngũ cán bộ của công ty.

Theo ông Sven O. Dekker, công ty cần hoàn thiện sớm các thủ tục đăng ký để PUM có thể cử chuyên gia sang hỗ trợ vào tháng 12 năm nay hoặc trung tuần tháng 3 năm 2020. Trước mắt, chuyên gia sẽ tư vấn hoàn thiện chứng chỉ GMP quốc tế, đồng thời với tiến hành xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Sau khi hoàn thành và có đánh giá về dự án hỗ trợ, PUM sẽ tiếp tục cử chuyên gia đào tạo cho công ty về marketing.

Đại diện PUM trao đổi cùng doanh nghiệp Bảo Tiên.

Buổi chiều cùng ngày, PUM đến thăm và làm việc tại công ty TNHH Công nghiệp Bảo Tiên. Đánh giá cao sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị của doanh nghiệp, tuy nhiên ông Sven O. Dekker cho rằng công ty cần cải thiện về quy trình sản xuất, nâng cao trình độ kỹ sư vận hành thiết bị, an toàn lao động… PUM có thể cử chuyên gia hỗ trợ công ty các lĩnh vực này. Sau đó, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kết nối kinh doanh với thị trường Hà Lan…

Theo lịch trình, ngày 06/11 PUM có buổi làm việc với trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 2 và công ty Cổ phần Vilaco. Tại các đơn vị, đại diện PUM ghi nhận các đề nghị, bày tỏ thiện chí hỗ trợ, giải đáp thắc mắc; đồng thời hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị cách thức đăng ký để được cung cấp chuyên gia tư vấn.

PUM là một tổ chức phi lợi nhuận, được Liên đoàn Doanh nghiệp Hà Lan thành lập vào năm 1978, với sự hỗ trợ tài chính từ Bộ Ngoại giao Hà Lan. Từ năm 1978 đến nay, PUM đã hỗ trợ hơn 40,000 doanh nghiệp tại 70 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, mỗi năm, PUM triển khai hơn 100 dự án hỗ trợ cho các doanh nghiệp nằm trong khối tư nhân có quy mô nhỏ hoặc vừa bằng cách cung cấp miễn phí các chuyên gia cao cấp tư vấn cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, nông nghiệp, xây dựng hóa chất, giáo dục, du lịch, thương mại… và giúp thiết lập quan hệ kinh doanh với các đối tác tại Hà Lan.

 

Nguyễn Xuân Trường