Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 13999
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Tôn vinh 16 tác phẩm tại lễ trao Giải báo chí khoa học công nghệ 2019 (19/06/2020)

Năm 2019, Giải thưởng đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí với gần 500 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh tặng hoa các tác giả đoạt giải.

Ngày 16/6, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ năm 2019.

Đây là hoạt động thiết thực của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng những tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, những tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công tác tuyên truyền về khoa học công nghệ.

Năm 2019, Giải thưởng đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí, đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí lớn ở trung ương và địa phương với gần 500 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí.

Thông qua các tác phẩm báo chí, bức tranh về hoạt động khoa học công nghệ có những chuyển động quyết liệt, khoa học công nghệ Việt Nam đã có những đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của các ngành chủ chốt. Minh chứng rõ nét cho sự chuyển động thể hiện ở thành tựu phát triển của các ngành, lĩnh vực nổi bật như: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, giao thông, y tế, an ninh quốc phòng… trong thời gian qua đều có sự đóng góp của khoa học công nghệ. Giải thưởng năm nay trao tặng 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Phụ.

của các nhà báo với lĩnh vực khoa học công nghệ nói chung và Giải thưởng nói riêng. Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhấn mạnh đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác truyền thông về khoa học công nghệ nói riêng và mục tiêu thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ nói chung. Các tác phẩm, nhóm tác phẩm dự thi đã phản ánh được đầy đủ, sôi động các hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ trao giải.

Qua lễ trao giải, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng chúc mừng các nhà báo đã có các tác phẩm đạt Giải thưởng Báo chí về khoa học công nghệ năm 2019.

Được bắt đầu tổ chức từ năm 2012, Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm trao tặng cho các tác giả là công dân Việt Nam, có tác phẩm báo chí xuất sắc về khoa học công nghệ, đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng./.

Nguồn: Minh Sơn/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 16/06/2020

                                                                              https://www.vietnamplus.vn/ton-vinh-16-tac-pham-tai-le-trao-giai-bao-chi-khoa-hoc-cong-nghe-2019/645933.vnp