Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8104
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Trẻ em viêm đường ruột đối mặt với nguy cơ mất an toàn (27/05/2017)

Một nghiên cứu mới đã nhấn mạnh rằng trẻ em mắc bệnh viêm đường ruột (IBD) không đáp ứng được lượng canxi và vitamin D.

Nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện nhi Great Ormond Street ở London, Anh, chỉ ra rằng chỉ có 26,6% và 21,3% bệnh nhân nhi IBD đạt được lượng canxi và vitamin D hiện được khuyến cáo.

Các chuyên gia y tế từ Tổ chức tiêu hóa của Cộng đồng châu Âu (UEG) đang kêu gọi sự can thiệp tức thời để đảm bảo cho bệnh nhân nhi IBD không bị nguy cơ sức khỏe và sự phát triển xương yếu, sự mất cân bằng nội môi canxi và thiếu vitamin D.

Đạt mức canxi và vitamin D tối ưu rất cần thiết để trẻ em phát triển, đặc biệt là ở bệnh nhân IBD, như nghiên cứu cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh này phát triển sức khoẻ xương gần tối ưu so với người cùng trang lứa.

Rita Shergill-Bonner, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Great Ormond Street cho biết: "Khi tính đến tuổi trẻ và thói quen ăn uống hiện đại cùng sự căng thẳng về cảm xúc, tâm lí và thể chất khi sống chung với IBD, rất khó để bệnh nhân nhi duy trì được chế độ ăn uống cân bằng và lượng chất dinh dưỡng thích hợp. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi các bậc cha mẹ và người chăm sóc bệnh nhân nhi IBD theo dõi chế độ ăn của trẻ cẩn thận để đảm bảo chúng được tiêu thụ thực phẩm phù hợp để có thể kiểm soát bệnh và đảm bảo phát triển đầy đủ và bình thường".

Giáo sư Philippe van Hootegem, chuyên gia về IBD của UEG, nói thêm: "Có rất nhiều loại thuốc hiệu quả có thể giúp điều trị IBD nhưng vẫn còn rất nhiều nhu cầu chưa được đáp ứng ở cả trẻ em lẫn người lớn. Các loại thuốc mới đầy hứa hẹn và đáng quan tâm, một số loại trong đó được uống, đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một liệu pháp điều trị dứt điểm và phải cần tiếp tục nghiên cứu”.

Ngày 29 tháng 5 là Ngày Sức khoẻ Tiêu hóa Thế giới và năm nay các tổ chức y tế trên toàn thế giới đang cùng nhau tập trung vào các vấn đề ảnh hưởng đến bệnh nhân sống với IBD.

Nguồn: vista.gov.vn