Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5155
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học nông nghiệp

Trí tuệ nhân tạo: một giải pháp để tiết kiệm nước từ tưới nước tự động (18/10/2018)

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Córdoba (Tây Ban Nha) đã phát triển một mô hình dựa trên các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo có khả năng kiểm soát mức nước được sử dụng ở mỗi lần tưới nước. Một hệ thống như vậy, hoạt động từ các thuật toán và mạng trí tuệ nhân tạo, cho phép lập kế hoạch tổ chức nguồn cung cấp nước.

 

 

Hình ảnh minh họa.

 

Nông nghiệp tiêu thụ 70% lượng nước trên phạm vi toàn cầu, và nhu cầu về nước ngày càng tăng, trong khi biến đổi khí hậu đang đẩy nhanh sự thiếu hụt nước. Việc thực hiện các phương pháp bền vững và kinh tế hơn do đó là một vấn đề quan trọng.

 

Mô hình FIS, bao gồm một hệ thống logic khuếch tán, các đặc điểm bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm, vv), một ngôn ngữ logic được sử dụng để thiết lập các quy tắc. Áp dụng thuật toán như vậy giới hạn sự thay đổi nhu cầu nước, tạo ra một bản đồ cho biết chính xác mức nước cần thiết cho mỗi lần tưới nước. Do đó, việc tưới tiêu có thể được hoạch định tốt hơn và giảm bớt các vấn đề giữa các trạm bơm. Việc tưới nước không còn hoạt động trên trực giác, mà dựa vào thông tin cụ thể.

 

Từ quan điểm sinh thái, nó là một công cụ thực sự thú vị. Dự đoán nhu cầu về nước có thể sử dụng và năng lượng điện một cách cần thiết và tối ưu hóa các nguồn lực này. Đây là tất cả các yếu tố làm giảm chi phí kinh tế và môi trường.

 

Nguồn: N.M.P (NASATI)/www.vista.gov.vn

Cập nhật: 16/10/2018