Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2093
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Trung Quốc cho dùng vắcxin thử nghiệm phòng COVID-19 trong quân đội (01/07/2020)

CanSino Biologics từ chối tiết lộ liệu việc tiêm vắcxin Ad5-nCoV có phải là bắt buộc hay không, viện dẫn lý do liên quan đến bí mật thương mại.

Ảnh: timesnownews.com

Ngày 29/6, công ty CanSino Biologics cho biết quân đội Trung Quốc đã được "bật đèn xanh" cho việc sử dụng vắcxin Ad5-nCoV do một đơn vị nghiên cứu trong nước và công ty này phát triển nhằm ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp COVID-19, sau khi các thử nghiệm lâm sàng chứng minh tính hiệu quả và độ an toàn của loại vắcxin này.

Theo CanSino Biologics, ngày 25/6 vừa qua, Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã cho phép quân đội sử dụng vắcxin Ad5-nCoV trong thời hạn một năm. Loại vắcxin này không được phép sử dụng ở phạm vi rộng hơn nếu không được Cục Hậu cần chấp thuận.

CanSino Biologics từ chối tiết lộ liệu việc tiêm vắcxin Ad5-nCoV có phải là bắt buộc hay không, viện dẫn lý do liên quan đến bí mật thương mại.

Vắcxin Ad5-nCoV là sản phẩm của một đơn vị nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Quân sự và công ty CanSino Biologics. Đây là một trong tám loại vắcxin của Trung Quốc được cấp phép thử nghiệm trên người ở trong nước và nước ngoài, trong đó có Canada.

Theo CanSino Biologics, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một và hai cho thấy vắcxin Ad5-nCoV có khả năng ngăn ngừa bệnh COVID-19 nhưng chưa thể đảm bảo thành công thương mại.

Trước đó, trong tháng Sáu, Trung Quốc đã cho phép sử dụng hai loại vắcxin thử nghiệm khác cho nhân viên doanh nghiệp đi công tác nước ngoài.

Đến nay thế giới đã ghi nhận hơn 10 triệu người mắc COVID-19 và hơn 500.000 người tử vong vì dịch bệnh này. Hiện chưa có loại vắcxin nào được phép sử dụng rộng rãi, nhưng đã có hơn 10 loại trong khoảng 100 loại vắcxin tiềm năng đang được thử nghiệm trên người./.

Nguồn: Hồng Hạnh/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 29/06/2020

https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-cho-dung-vacxin-thu-nghiem-phong-covid19-trong-quan-doi/648875.vnp