Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6680
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Trung Quốc đang phát triển các công nghệ Internet cốt lõi (26/04/2018)

Trung Quốc đang tích cực phát triển các công nghệ Internet cốt lõi của mình và đây là "hướng đi hoàn toàn đúng", theo các nhà phân tích an ninh mạng.

Ngày càng có nhiều đợt tấn công mạng toàn cầu cho thấy tính dễ bị tổn thương của các mạng được trang bị công nghệ của các nhà lãnh đạo thị trường. Trung Quốc không thể dựa vào một hoặc nhiều công ty phương Tây trong lĩnh vực này.

Tại một hội nghị quốc gia Trung Quốc về an ninh mạng và thông tin được tổ chức mới đây, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ nỗ lực để đạt được những đột phá trong công nghệ thông tin cốt lõi và nhiều nguồn lực hơn sẽ được đầu tư vào nghiên cứu, phát triển công nghiệp và hoạch định chính sách. Các công ty Trung Quốc đang ngày càng đạt được các công nghệ thông tin cốt lõi. Trung Quốc sẽ là một trong những nước đầu tiên sử dụng công nghệ viễn thông thế hệ thứ 5 (5G), vượt qua các công ty phương Tây thống trị thế giới 2G, 3G và 4G.

Trung Quốc là một quốc gia có ảnh hưởng toàn cầu và cần thiết lập một địa vị tương ứng trong không gian mạng để tiếng nói của họ được trọng lượng trong một thế giới bị chi phối bởi phương tiện truyền thông phương Tây. Để chống lại tin tức giả và báo cáo thiên vị, Trung Quốc sẽ sử dụng Internet tốt hơn và thể hiện vị trí của mình hiệu quả hơn, không chấp nhận độc quyền về thông tin.

Là một trong những sáng tạo vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Internet đang mang lại những cơ hội to lớn cho mọi người trong công việc lẫn trong cuộc sống, thúc đẩy đổi mới và phát triển trong nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ được khuyến khích sử dụng các công nghệ Internet cốt lõi để chuyển đổi loại hình phát triển và sáng tạo của họ về công nghệ, dịch vụ và mô hình doanh nghiệp.

Nguồn: N.M.P (NASATI)/vista.gov.vn

Cập nhật: 24/4/2018