Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4617
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Trung Quốc lần đầu ra mắt vắcxin COVID-19 sản xuất trong nước (11/09/2020)

Niềm hy vọng về vắcxin ngăn ngừa dịch COVID-19 lại tiếp tục được nhen nhóm, sau khi Sinovac và Sinopharm vừa trình làng hai sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

Ngày 7/9, tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, hai tập đoàn quốc doanh Sinopharm và Sinovac đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với việc ra mắc các loại vắcxin tiềm năng dành cho dịch bệnh COVID-19.

Hiện các loại vắcxin nói trên vẫn chưa được tung ra thị trường, song Sinopharm và Sinovac hy vọng sẽ sớm nhận được giấy phép sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng, dự kiến kết thúc vào đầu năm 2021. Một đại diện của Sinovac cho biết, tập đoàn này đã xây dựng xong một nhà máy có khả năng sản xuất 300 triệu liều vắcxin mỗi năm.

Từng bị nhiều quốc gia chỉ trích vì đã phản ứng chậm trễ với COVID-19, Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để trở thành một trong những nước đầu tiên đưa ra vắcxin ngăn ngừa dịch bệnh nguy hiểm này. Giới chức Bắc Kinh hy vọng các sản phẩm của Sinopharm và Sinovac sẽ trở thành những yếu tố giúp "thay đổi cuộc chơi"./.

Nguồn: Vi Diệu/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 07/9/2020

 https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-lan-dau-ra-mat-vacxin-covid19-san-xuat-trong-nuoc/661689.vnp