Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6529
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy hạng trung Trường Chinh 8 Y-1 (30/12/2020)

Tên lửa hạng trung Trường Chinh 8 Y-1 được phóng từ đảo Hải Nam phía Nam Trung Quốc mang theo 5 vệ tinh, kết thúc một năm với nhiều hoạt động đối với chương trình không gian của nước này.

Tên lửa hạng trung Trường Chinh 8 Y-1 được phóng từ đảo Hải Nam phía Nam Trung Quốc mang theo 5 vệ tinh ngày 22/12.

Tên lửa hạng trung Trường Chinh 8 Y-1 được phóng từ đảo Hải Nam phía Nam Trung Quốc mang theo 5 vệ tinh ngày 22/12.

Reuters đưa tin, ngày 22/12, Trung Quốc đã phóng một tên lửa đẩy trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn nhằm phát triển các hệ thống phóng tên lửa tái sử dụng nhằm giảm thiểu chi phí và đẩy nhanh tiến độ phóng tên lửa cho các đối tác thương mại.

Tên lửa hạng trung Trường Chinh 8 Y-1 được phóng từ đảo Hải Nam phía Nam Trung Quốc mang theo 5 vệ tinh.

Truyền thông Trung Quốc cho biết nước này có kế hoạch phát triển tên lửa tái sử dụng Trường Chinh 8 trong những năm tới, loại tương tự như tên lửa Falcon đã được sản xuất bởi công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX của Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ về việc bản thân chiếc Trường Chinh 8 Y-1 có được tái sử dụng hay không, nhưng các biến thể trong tương lai dự kiến có khả năng cất - hạ cánh thẳng đứng (VTVL), cho phép chúng được sử dụng cho nhiều lần phóng.

Theo thông tin từ một quan chức làm việc tại Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, nhà thầu vũ trụ chính của nước này, Trung Quốc sẽ phát triển phương tiện VTVL đầu tiên của mình vào khoảng năm 2025.

Sự kiện phóng tên lửa Trường Chinh 8 Y-1 đã kết thúc một năm với nhiều hoạt động đối với chương trình không gian của Trung Quốc.

Đầu tháng 12, Trung Quốc đã mang về các mẫu đất đá từ Mặt trăng trong lần lấy mẫu vật từ đầu tiên kể từ năm 1976.

Dự kiến, vào khoảng năm 2022, Trung Quốc đặt mục tiêu hoàn thành một trạm vũ trụ đa môđun, có người ở.

Đến năm 2045, nước này hy vọng sẽ thiết lập một chương trình khai thác hàng nghìn chuyến bay mỗi năm và vận chuyển hàng vạn tấn hàng hóa và hành khách./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 22/12/2020

https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-phong-ten-lua-day-hang-trung-truong-chinh-8-y1/683682.vnp