Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2239
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Trung Quốc và Úc có kế hoạch phát triển vật liệu sinh học cho mô sống in 3D (17/10/2019)

Các nhà khoa học Trung Quốc và Úc sẽ tiếp tục tìm kiếm đột phá về mô sống in 3D để sử dụng trong y tế, với kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu song phương mới.

Hình ảnh minh họa.

Tập trung vào việc tạo ra các mô có thể giúp sửa chữa các bộ phận cơ thể bị lão hóa, Trung tâm nghiên cứu chung về phát triển vật liệu sinh học chức năng trong sản xuất các mô và cơ quan con người sẽ có trụ sở tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT) tại thành phố Brisbane của Úc.

Các nhà nghiên cứu Úc và Trung Quốc sẽ cùng nhau phát triển các vật liệu sinh học để giúp điều trị các bệnh liên quan đến tuổi già như loãng xương, viêm xương khớp, gãy xương và chấn thương mô mềm, bao gồm cả các vết thương.

Phó hiệu trưởng QUT Margaret Sheil AO cho biết việc thành lập trung tâm nghiên cứu chung sau sáu năm hợp tác thành công giữa QUT và các nhà nghiên cứu Thượng Hải, bao gồm cả những người thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Sheil nói: "Tiến trình nghiên cứu đã đạt đến giai đoạn sẵn sàng nâng cao kiến thức với mục đích phát triển và sản xuất thế hệ vật liệu sinh học tiếp theo để sửa chữa xương và sụn, tái tạo da và tái tạo khớp. Đây là khoa học tuyệt vời, nuôi hy vọng cho hàng triệu người bị đau khớp và chấn thương liên quan đến tuổi tác". Bà cho biết đó cũng là lợi ích kinh tế với nhu cầu ngày càng tăng đối với vật liệu sinh học trên toàn cầu.

Bằng cách điều trị các bệnh thông thường liên quan đến tuổi già, các vật liệu sinh học mới được phát triển sẽ giảm gánh nặng đáng kể cho các hệ thống y tế. Dân số già của Queensland dự kiến sẽ tăng 68% trong 10 năm tới và khoảng một phần ba dân số Trung Quốc sẽ trên 60 tuổi vào năm 2050. Bằng cách tăng tốc nghiên cứu trong lĩnh vực quan trọng này, các nhà nghiên cứu có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho người già, giảm gánh nặng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: P.A.T (NASATI)/www.vista.gov.vn

Cập nhật: 16/10/2019