Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 222
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Trung Quốc xây dựng phòng thí nghiệm mới để phát triển pin thế hệ tiếp theo (03/07/2020)

Công ty Công nghệ Amperex (CATL), nhà sản xuất pin lithium-ion lớn nhất của Trung Quốc, vừa khởi công một phòng thí nghiệm mới để phát triển pin thế hệ tiếp theo. Phòng thí nghiệm được xây dựng tại trụ sở của công ty ở thành phố Ningde, phía Đông tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

"Phòng thí nghiệm 21C" có diện tích 18 ha, sẽ tập trung vào phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng điện hóa thế hệ tiếp theo và hệ thống chuyển đổi năng lượng mới. Ngoài nghiên cứu và phát triển tiên tiến về pin lithium kim loại, pin trạng thái rắn và pin natri-ion, Phòng thí nghiệm 21C cũng sẽ tiến hành các hoạt động trên ứng dụng thương mại của công nghệ, như phát triển các mô hình độ tin cậy của pin lithium-ion và thử nghiệm công nghệ không phá hủy, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Khoảng 3,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 466,7 triệu đô la Mỹ) sẽ được đầu tư vào phòng thí nghiệm, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 nhà nghiên cứu trong vòng 5 năm. Phòng thí nghiệm dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động một phần vào cuối năm 2021.

Robin Zeng, người sáng lập và chủ tịch của CATL cho biết: "Phòng thí nghiệm 21C là điển hình cho triết lý của công ty chúng tôi là nắm vững các kỹ năng cơ bản và giải phóng trí tưởng tượng. Được hỗ trợ bởi các cơ chế đổi mới, chúng tôi sẽ cam kết đóng góp thêm cho sự phát triển của năng lượng mới".

Nguồn: P.A.T/vista.gov.vn

Ngày cập nhật: 01/07/2020

                                         http://vista.gov.vn/news/cac-linh-vuc-khoa-hoc-va-cong-nghe/trung-quoc-xay-dung-phong-thi-nghiem-moi-de-phat-trien-pin-the-he-tiep-theo-2675.html